สำนักนายกฯ ยืนยัน "ยิ่งลักษณ์" อยู่ไทย-ไม่แจงรายละเอียด ชี้เป็นความปลอดภัย

การเมือง
1 ธ.ค. 56
13:16
99
Logo Thai PBS
สำนักนายกฯ ยืนยัน "ยิ่งลักษณ์" อยู่ไทย-ไม่แจงรายละเอียด ชี้เป็นความปลอดภัย

ท่ามกลางกระแสข่าวการเดินทางออกนอกประเทศของนายกรัฐมนตรี โดยในส่วนของโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังคงยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ยังอยู่ในประเทศและติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ตลอดทั้งวัน สื่อมวลชนยังติดตามภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ได้ออกเดินทางจากบ้านพักภายในซอยโยธินพัฒนา 3 แต่ไม่มีการแจ้งภารกิจล่วงหน้ามายังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สโมสรตำรวจ ภาวดี

 
โดยเชิญรัฐมนตรีและฝ่ายความมั่นคง ประกอบด้วย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายสุรพงษ์ โตวิจักรชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นต้น เพื่อติดตามประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่นัดชุมนุมใหญ่ดาวกระจายไปในพื้นที่ต่างๆ และเหตุการณ์ปะทะของกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงกับกลุ่ม นปช. บริเวณพื้นที่ด้านในของมหาวิทยาลัย
 
เนื่องจากกลุ่ม กปปส. บางส่วนที่ได้เคลื่อนไหวอยู่ด้านหน้าไทยพีบีเอส ทำให้มีการแจ้งให้สื่อฯ ให้เดินทางไปศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แทน โดยที่มี ครม.บางส่วนได้ประจำอยู่ที่นี่ด้วย ซึ่งมีรายงานเป็นการย้ายสถานที่จากสโมสรตำรวจมาประชุมที่ ศอ.รส.แทน เพื่อความปลอดภัยชองนายกรัฐมนตรี และคณะ
 
แต่ท้ายที่สุด สื่อฯ ยังคงปักหลักรอ โดยไม่พบเห็นนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด ท่ามกลางการตั้งข้อสังเกตจากหลายฝ่าย ที่อ้างถึงการเดินทางออกนอกประเทศ โดยนายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว ชี้แจงว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้จองตั๋วเพื่อเดินทางไปโยฮันเนสเบิร์ก และในช่วงเที่ยงวันนี้ (1 ธ.ค.) ไม่มีเที่ยวบินพาณิชย์ของการบินไทยออกไปโยฮันเนสเบิร์ก แต่อย่างใด เช่นเดียวกับการออกหนังสือชี้แจงของการบินไทยถึงการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค เป็นการเดินทางที่ได้ยกเลิกมานานกว่า 1 เดือนแล้ว
 
นอกจากนี้ นายวิม รุ่งวัฒนจินดา เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ยังคงปฏิบัติภารกิจปกติ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากกว่านี้ เนื่องจากเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดสำหรับผู้นำประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง