กลุ่มมวลชนหลายจังหวัดเตรียมเคลื่อนไหวเช้านี้

ภูมิภาค
2 ธ.ค. 56
03:51
46
Logo Thai PBS
กลุ่มมวลชนหลายจังหวัดเตรียมเคลื่อนไหวเช้านี้

ความเคลื่อนไหวในต่างจังหวัดหลายพื้นที่ยังคงมีการชุมนุม และปราศรัยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมชาวตรังประกาศพร้อมดาวกระจายบุกยึดสถานที่ราชการทุกแห่งที่เปิดทำการในวันนี้ ( 2 ธ.ค.)

กลุ่มผู้ชุมนุมชาวตรังที่ยึดพื้นที่บริเวณด้านหน้าศาลากลาง จ.ตรัง และบนถนนด้านหน้าศาลากลางจังหวัด เป็นที่ชุมนุมมาตั้งแต่คืนวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ประกาศพร้อมดาวกระจายไปบุกยึดสถานที่ราชการทุกแห่งที่เปิดทำการในวันนี้ ยกเว้นโรงพยาบาล สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักงานศาล จ.ตรัง โดยประกาศนัดมวลชนให้มารวมตัวกันในช่วงเช้าวันนี้ พร้อมระบุว่า จะนำมวลชนเดินทางไปกดดันทันที หากมีหน่วยงานราชการใดเปิดทำการ เบื้องต้น โรงเรียนหลายแห่งประกาศหยุดการเรียนการสอนแล้ว

เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ชุมนุม ใน จ.ยะลา ที่ออกมาชุมนุมกันที่บริเวณศาลากลางจังหวัดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา หลังจากที่มีการรณรงค์ให้ประชาชนออกมาร่วมแสดงพลังต่อต้านรัฐบาลระบอบทักษิณ

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ กลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และล้มล้างสิ่งที่เรียกว่าระบอบทักษิณ ในนามเครือข่ายเชียงใหม่เพื่อการปฏิรูป หรือ คชป. รวมตัวในช่วงเย็นที่ บริเวณหอศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ และปราศรัยโจมตีรัฐบาล ท่ามกลางกำลังตำรวจที่เข้าอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และรักษาความสงบเรียบร้อย หลังมีกลุ่ม นปช.บางส่วนเดินทางมาสังเกตุการณ์ แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

ส่วนที่ จ.ราชบุรี กลุ่มมวลชนที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มรักในหลวงหวงแผ่นดิน ได้บุกยึดศาลากลาง จ.ราชบุรี ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวานนี้ และใช้พื้นที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด ปราศรัยโจมตีการทำงานและขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก่อนจะค้างคืนบริเวณพื้นที่ชุมนุม พร้อมเรียกร้องให้นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ออกคำสั่งให้ข้าราชการหยุดงานวันนี้

ส่วนที่หน้าศาลากลาง จ.ลพบุรี มีกลุ่มมวลชนออกมาแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะกันที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงทั้งนักศึกษา และผู้ชุมนุมรวม 4 ราย โดยในเช้าวันนี้ จะร่วมใส่บาตร และทำบุญอุทิศให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะกัน

ขณะที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุบลราชธานี เรียกกำลังชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วจำนวน 2 กองร้อยกว่า 300 นาย เตรียมพร้อมในที่ตั้ง เพื่อสนับสนุนการรักษาความสงบภายในศาลากลางจังหวัด หลังจากหน่วยงานด้านความมั่นคงพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.กว่า 1,000 คน เตรียมเข้ายึดศาลากลางจังหวัดในเช้าวันนี้ เพื่อกดดันไม่ให้ข้าราชการสามารถเข้าปฏิบัติงานได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง