สธ.ตั้งศูนย์สาธารณสุขส่วนหน้าพร้อมรับเหตุปะทะ

สังคม
2 ธ.ค. 56
06:58
64
Logo Thai PBS
สธ.ตั้งศูนย์สาธารณสุขส่วนหน้าพร้อมรับเหตุปะทะ

กระทรวงสาธารณสุขสั่งเตรียมทีมแพทย์ฉุกเฉินสำรอง หากเกิดเหตุปะทะขึ้นอีก โดยตั้งศูนย์สาธารณสุขส่วนหน้าไว้ 3 จุด เพื่อให้บริการประชาชนหากเกิดเหตุปะทะ

นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์การชุมนุม โดยทำงานร่วมกันกับสำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร หรือ ศูนย์เอราวัณ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขรับผิดชอบโซนตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงเทพมหานคร บริเวณกระทรวงการคลัง ถนนราชดำเนิน และสนามม้านางเลิ้ง โดยมีจุดปฏิบัติการในเรื่องนี้ 3 จุดได้แก่ บริเวณสนามม้านางเลิ้งมีจุดรับผู้ป่วยที่ด่านยมราช กระทรวงการคลัง มีจุดรับผู้ป่วยที่จุดจอดรถโรงพยาบาลรามาธิบดี และบริเวณศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ มีจุดรับผู้ป่วยห้างสรรพสินค้าแมคโคร ถนนแจ้งวัฒนะ โดยทุกจุดจะมีผู้บัญชาการ ผู้รับผิดชอบลงไปอยู่ส่วนหน้าประสานการทำงาน ร่วมกับแพทย์อาสา แพทย์ทุกโรงพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุข และแพทย์จากกรุงเทพมหานคร

สำหรับรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการณ์ทางการเมืองใน  2 เหตุการณ์ ได้แก่เหตุการณ์ที่เป็นการปะทะกันบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 30พฤศจิกายน 2556 โดยมีผู้บาดเจ็บ 71 คน และเสียชีวิต 3 คน ในจำนวนนี้ ยังนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 26 คน สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้แก๊สน้ำตาเมื่อวานนี้มีจำนวน  56 คน และนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 คน รวมจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมด 127 คน และยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 29 คน ส่วนใหญ่อยู่ในการดูแลของแพทย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง