กปปส.ยืนยันไม่ได้บุกยึดสถานีโทรทัศน์

การเมือง
2 ธ.ค. 56
07:52
112
Logo Thai PBS
กปปส.ยืนยันไม่ได้บุกยึดสถานีโทรทัศน์

แกนนำ กปปส.ยืนยัน การเดินทางไปยังสถานีโทรทัศน์ต่างๆ เมื่อวานนี้ ต้องการไปขอความร่วมมือเพื่อให้ออกอากาศการแถลงการณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ใช่การขู่บังคับ หรือบุกยึดสถานีโทรทัศน์แต่อย่างใด

นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวถึงการชุมนุมที่กลุ่มผู้ชุมนุมไปยังสถานีโทรทัศน์ต่างๆ เมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.) ว่าไม่ใช่การกดดัน แต่เป็นการขอความร่วมมือเท่านั้น ส่วนการตัดสินใจขึ้นอยู่กับผู้บริหารของสถานี ทั้งนี้ กปปส.พร้อมคุย และทำความเข้าใจกับสมาคมองค์กรสื่อต่างๆ นายเอกนัฎ ยังกล่าวอีกว่าการชุมนุมไม่ใช่การรัฐประหารแต่เป็นการแสดงพลังของประชาชน

ขณะที่กลุ่มมวลชนที่อยู่บริเวณที่ศูนย์ราชการ ค่อนข้างเงียบเหงา หลังกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนออกไปยังจุดต่างๆ แกนนำอยู่ภายในอาคาร เวทีปราศรัยพูดถึงจุดต่างๆ ที่มีเหตุชุลมุน และให้คนในพื้นที่ศูนย์ราชการออกไปสมทบที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.), สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ทำเนียบรัฐบาล ทำให้เวทีแห่งนี้มวลชนมีจำนวนน้อย นอกจากแกนนำพูดบนเวทีแล้ว จึงเป็นเพียงการลิงค์สัญญานจากช่องบลูสกายมาให้ผู้ชุมนุมได้รับชมเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง