สื่อต่างประเทศเกาะติดสถานการณ์การเมืองอย่างต่อเนื่อง

ต่างประเทศ
2 ธ.ค. 56
07:53
103
Logo Thai PBS
สื่อต่างประเทศเกาะติดสถานการณ์การเมืองอย่างต่อเนื่อง

สื่อต่างประเทศ ยังคงเกาะติดรายงานสถานการณ์การชุมนุมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวานนี้ ได้รายงานถึงข้อเรียกร้องของแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ให้ข้าราชการหยุดงานทั่วประเทศ

สำนักข่าวเอเอฟพี และบลูมเบิร์ก รายงานทันที ที่ตำรวจเริ่มยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่เคลื่อนเข้าใกล้กองบัญชาการตำรวจนครบาลในเช้าวันนี้ (2 ธ.ค.) นอกจากนี้ยังมีการรายงานเกาะติด แผนเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งสำนักข่าวบลูมเบิร์กมองว่า อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นอีกครั้ง

ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์ ติดตามข้อเรียกร้องของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ให้ข้าราชการหยุดงานทั่วประเทศในวันนี้ (2 ธ.ค.) โดยพบว่า หลายกระทรวงที่ไม่มีผู้ชุมนุมปิดล้อม ยังคงเปิดทำการได้ตามปกติ และมีข้าราชการ, เจ้าหน้าที่ เดินทางไปทำงาน โดยให้เหตุผลว่า ต้องทำหน้าที่ตามความรับผิดชอบ และรัฐบาลไม่ได้ประกาศให้เป็นวันหยุดราชการ

ส่วนสำนักข่าวเอพี รายงานว่า ประชาชนบางส่วน เก็บกวาดเศษซากที่เกิดจากการเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุม กับเจ้าหน้าที่เมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.) พร้อมทั้งรายงานว่า สำนักงานสหประชาชาติ ในกรุงเทพมหานคร ประกาศปิดทำการ เช่นเดียวกับโรงเรียนหลายแห่ง โดยหน่วยงานรักษาความปลอดภัยสหประชาชาติ อีเมล์แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า วันนี้อาจเกิดความรุนแรงครั้งใหญ่ในกรุงเทพมหานคร จึงขอเตือนให้เจ้าหน้าที่ อยู่ห่างจากสำนักงานฯ รวมทั้งจุดที่มีการชุมนุมของผู้ประท้วง

ด้านรองผู้อำนวยการ องค์การฮิวแมนไรท์ วอชท์ สำนักงานกรุงเทพมหานคร แสดงความกังวลถึงสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น และเรียกร้องให้ทั้งผู้ชุมนุมและรัฐบาล เคารพในสิทธิซึ่งกัน และกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง