ผลกระทบการตายของ"พอล วอล์คเกอร์"

Logo Thai PBS
ผลกระทบการตายของ"พอล วอล์คเกอร์"

การจากไปอย่างกระทันหันของ พอล วอล์คเกอร์ นักแสดงซึ่งโด่งดังจากภาพยนตร์ Fast & Furious นอกจากจะเป็นข่าวที่สร้างความสะเทื้อนใจให้เพื่อนนักแสดงและแฟนภาพยนตร์ทั่วโลกแล้ว ยังอาจสงผลกระทบกับผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ยังเหลือการถ่ายทำฉากสำคัญและอาจต้องเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด

ลีลาขับรถผาดโผนเสี่ยงตายบนท้องถนนของไบรอัน โอ คอนเนอร์ เพื่อช่วยชีวิตโรมัน เพีร์ซ เพื่อนร่วมแก๊งที่กำลังถูกผู้ก่อการร้ายเล่นงาน ฉากอันน่าตื่นตาจาก Fast & Furious 6 ภาพยนตร์ยอดนิยมแห่งปี 2013 ซึ่งความเป็นคู่หูของ 2 ตัวละครยังมาจากความสนิทสนมส่วนตัวของ พอล วอล์คเกอร์ และ ไทริซ กิ๊บสัน 2 นักแสดงนำของเรื่อง แต่วันนี้นักแสดงร่างใหญ่อย่าง ไทริซ กิ๊บสัน กลับต้องมาเสียน้ำตาอย่างไม่อายใคร ระหว่างมาไว้อาลัยยังสถานที่ซึ่ง พอล วอล์คเกอร์ ประสบอุบัติเหตุทางรถยนตร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การจากไปอย่างกระทันหันยังนำมาซึ่งความโศกเศร้าแก่เพื่อนนักแสดงที่ร่วมกันโพสต์ข้อความไว้อาลัย โดยกิ๊บสันได้นำชิ้นส่วนจากซากรถยนตร์เก็บไว้เพื่อเป็นตัวแทนความคิดถึงต่อนักแสดงวัย 40 ปีผู้ล่วงลับ

การจากไปของหนึ่งในนักแสดงนำ ยังส่งผลกระทบต่อภาคที่ 7 ของ Fast & Furious ซึ่งวอล์คเกอร์มีกำหนดการถ่ายทำฉากสำคัญในวันอังคารนี้ โดยทางค่าย Universal ประกาศว่าแผนการถ่ายทำส่วนที่เหลือของภาพยนตร์ถูกเลื่อนออกไป จนกว่าจะมีการปรับปรุงบทให้เหมาะสมสำหรับการกลับมาถ่ายทำใหม่อีกครั้ง

ภาพลักษณ์การเป็นชายหนุ่มที่มาพร้อมกับความเร็วของ พอล วอล์คเกอร์ ยังส่งผ่านไปยัง 2 ผลงาน สุดท้ายในชีวิตของเขา ทั้ง Brick Mansions หนังแอ็คชั่นฉบับรีเมคซึ่งมีกำหนดออกฉายต้นปีหน้า รวมถึง Hours หนังระทึกขวัญที่เขารับบทเป็นพ่อที่ต้องแข่งกับเวลาเพื่อยื้อชีวิตลูกสาวแรกเกิดที่ต้องอาศัยเครื่องช่วยชีวิต ท่ามกลางสถานการณ์ไฟฟ้าดับครั้งใหญ่จากพายุเฮอร์ริเคนแคทเทอรีน่า โดยผลงานที่กำลังออกฉายในสัปดาห์หน้านี้ ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร Variety ว่าเป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของนักแสดงผู้ล่วงลับผู้นี้

Porsche Carrera GT ยานพาหนะมูลค่ากว่าสิบล้านบาท ที่ พอล วอล์คเกอร์ ร่วมโดยสารก่อนเสียชีวิต ได้รับฉายาจากแวดวงรถยนตร์สปอร์ตว่าเป็น the widow maker หรือ รถแม่หม้าย เนื่องจากยากต่อการควบคุม โดยนักแข่งรถยนต์ชั้นนำรายหนึ่งยอมรับต่อนิตยสาร Autoweek ว่ารถรุ่นนี้ทำให้เขาหวาดกลัว เป็นอันตรายแม้อยู่ในมือนักขับที่มีประสบการณ์ โดย 3 ปีที่แล้วรถรุ่นดังกล่าวยังได้คร่าชีวิตนักทดสอบรถยนตร์ 2 คนจากอุบัติเหตุในประเทศออสเตรเลีย และยังเป็นสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุจนถึงแก่ชีวิตของนักแสดงผู้ล่วงลับ ทั้งไรอัน ดันน์ และเจมส์ ดีน อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง