เหตุชุมนุมสะพานชมัยฯ ยังตึงเครียด ม็อบยังพยามฝ่าแนวกั้นตร.

การเมือง
2 ธ.ค. 56
15:57
90
Logo Thai PBS
เหตุชุมนุมสะพานชมัยฯ ยังตึงเครียด ม็อบยังพยามฝ่าแนวกั้นตร.

สถานการณ์ชุมนุมสะพานสะพานชมัยมรุเชฐ ยังตึงเครียด ม็อบพยายามฝ่าแนวกั้นตร. ขณะที่รถตำรวจบริเวณสะพานอรทัยถูกเผา

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เวลาประมาณ 21.30 น. วันนี้ (2 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ตำรวจยังใช้กระสุนยางยิงมายังฝั่งผู้ชุมนุม ตลอดเกือบ 2 ชม. ที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่ทราบจำนวนผู้บาดเจ็บที่แน่นอน แต่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลกลาง และโรงพยาบาลหัวเฉียว ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวนสพ.แนวหน้า ได้รับบาดเจ็บจากการถูกวัตถุของแข็งตกใส่ศรีษะ ล่าสุดนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมยังมีความพยายามฝ่าแนวกั้นของตำรวจ โดยที่ด่านความมั่นคงตำรวจ มีการปะทะกับกลุ่มวัยรุ่นที่มีการคว้างระเบิดควันเข้าไป ตำรวจจึงใช้กระสุนยางตอบโต้

 
ล่าสุด ภายหลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยรวมมวลชนเดินทางไปยังกองบัญชาตำรวจนครบาล ในวันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.) เวลา 07.00 น. นั้น นายอุทัย ยอดมณี แกนนำคปท. และนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาคปท. ได้ประชุมปรึกษาหารือถึงแนวทางการเคลื่อนไหวต่อไป
 
ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ยังรายงานว่า สถานการณ์ชุมนุมที่สะพานอรทัย จากจุดที่สังเกตบนสะพานเทวกรรม ตลอด 1 ชม. ผู้ชุมนุมใช้ประทัดยักษ์ และพลุปาใส่ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตำรวจตอบโต้ด้วยแก๊สน้ำตา แต่ขณะนี้ตำรวจไม่ได้ตอบโต้ด้วยแก๊สน้ำตาแล้ว ขณะเดียวกันผู้ชุมุนุมเริ่มรวมตัวกันมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อเดินมุ่งหน้าเข้าไปแนวกั้นของเจ้าหน้า แต่ไม่มีการเผชิญกัน ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า มีกลุ่มควันจากบริเวณฝั่งของตำรวจ ซึ่งพบว่า มีรถของตำรวจถูกเผา แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือใคร อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหนัก นอกจากผู้ที่โดนแก๊สน้ำตาเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง