คณะแพทย์ รพ.รามาฯ พบมีการใช้กระสุนจริงจากเหตุปะทะ

สังคม
3 ธ.ค. 56
01:10
92
Logo Thai PBS
คณะแพทย์ รพ.รามาฯ พบมีการใช้กระสุนจริงจากเหตุปะทะ

กระทรวงสาธารณสุข สรุปจำนวนผู้บาดเจ็บจากการที่ผู้ชุมนุม พยายามเข้ารื้อถอนแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ ตลอดทั้งวัน มี 94 คน ขณะที่คณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดีแถลงพบมีการใช้กระสุนจริงในเหตุปะทะจากการชุมนุมทางการเมือง หลังตรวจรักษาผู้ชุมนุมที่ถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาล

นพ.วินิต พัวประดิษฐ์ คณะบดีคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี พร้อมคณะแพทย์ผู้รักษา เปิดเผยผลการตรวจรักษาอาการผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมในวันนี้ว่า มีผู้บาดเจ็บ 2 คน จากการถูกยิงด้วยกระสุนจริง โดย 1 คนถูกยิงที่ขา และอีก 1 คนถูกยิงบริเวณหน้าอก ทีมแพทย์ ระบุว่า ทั้งสองคนถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกโดดชนิดความเร็วปกติ ขนาด 9 มิลลิเมตร โดยผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ถูกส่งตัวมาจากบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ และแยกวัดเบญจมบพิตรซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน

ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงด้วยกระสุนจริงบริเวณหน้าอก ถือว่าอยู่ในอาการสาหัส ซึ่งโรงพยาบาลรามาธิบดีจะส่งหัวกระสุนให้กับกองพิสูจน์หลักฐาน และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อตรวจพิสูจน์หาข้อเท็จจริง

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข สรุปจำนวนผู้บาดเจ็บจากการที่ผู้ชุมนุม พยายามเข้ารื้อถอนแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ ตลอดทั้งวัน มีผู้บาดเจ็บ 94 คน โดยมี 3 คน ได้รับการบาดเจ็บจากการถูกยิงในจำนวนนี้ 2 คน มีอาการสาหัส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง