นปช.เริ่มออกแถลงการณ์ต่อต้านคำประกาศ “สุเทพ”

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 56
01:11
101
Logo Thai PBS
นปช.เริ่มออกแถลงการณ์ต่อต้านคำประกาศ “สุเทพ”

นปช.ในหลายจังหวัดภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทยอยออกแถลงการณ์ต่อต้านคำประกาศของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมยืนยันให้กำลังใจรัฐบาลในการแก้ปัญหาและจะร่วมปกป้องศาลากลางจังหวัด

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หลายกลุ่มรวมตัวบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งที่ทำการพรรคและบ้านของ นายเจริญ กาวิล ประธานสาขาพรรค โดยกล่าวโจมตีการชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะการจัดตั้งสภาประชาชน

เช่นเดียวกับสมาชิกกลุ่มกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จ.เชียงใหม่ ที่ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ให้ปฏิบัติหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างสันติ รวมทั้งให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดและข้าราชการให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ส่วน จ.บุรีรัมย์ มีการรวมตัวกันบริเวณศูนย์ราชการจังหวัด พร้อมยื่นหนังสือแถลงการณ์ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด แสดงพลังไม่รับแถลงการณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

ด้าน จ.นครราชสีมาที่ นปช.กว่า 100 คน ได้ออกไปชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อประกาศเจตนารมณ์ไม่ยอมรับคำแถลงการณ์ของกลุ่ม กปปส. ที่ไม่มีอำนาจไปสั่งให้ข้าราชการหยุดงานทั่วประเทศ และถือว่าเป็นกบฏของแผ่นดิน พร้อมต้องการให้นายสุเทพ รับผิดชอบกับเหตุการณ์ความวุ่นวาย และความเสียหายที่เกิดขึ้น

โดยวันนี้ (3 ธ.ค.) จะมีการนัดชุมนุมใหญ่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัด, ตำรวจ และข้าราชการทุกคน รวมทั้งจะช่วยกันปกป้องศาลากลางจังหวัด ไม่ให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้าไปบุกยึด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง