ตำรวจรักษาความปลอดภัย สตช.อย่างเต็มที่

การเมือง
3 ธ.ค. 56
04:09
174
Logo Thai PBS
ตำรวจรักษาความปลอดภัย สตช.อย่างเต็มที่

อีกหนึ่งสถานที่ที่ยังต้องเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ คือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะที่นี่คือศูนย์บัญชาการหลัก และถูกใช้เป็นที่ประชุมของนายกรัฐมนตรีด้วย โดยตำรวจยังคงรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ประตูของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็มีทั้งแบริเออร์ และรั้วลวดหนามรวมบริเวณโดยรอบสำนักงาน ไม่เว้นแม้แต่โรงพยาบาลตำรวจ ทำให้จะเห็นได้ว่าตำรวจนั้นยังเข้มในเรื่องการรักษาความปลอดภัย

บรรยากาศรักษาความปลอดภัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันนี้ ยังถือว่าอยู่ในขั้นสูงสุด เพราะทุกประตูทางด้านฝั่งถนนอังรีดูนังต์ และถนนพระรามที่ 1 ปิดตาย ล้อมรอบด้วยรั้วลวดหนาม และแท่งแบริเออร์อีก 1 ชั้น ด้านในก็มีการจัดกำลังตำรวจเฝ้าด้านทุกประตู เพื่อป้องกันการบุกเข้ามาด้านในของกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ว่ายังมีจุดอ่อนอยู่ที่ประตูทางเข้าบางจุด เชื่อมต่อกับโรงพยาบาลตำรวจ

ซึ่งในวันนี้นั้นได้มีการร้องขอกำลังทหารเข้ามาช่วยในการตรวจค้นคนเข้าออกด้วยว่ามีผู้ชุมนุมแฝงตัวเข้ามาหรือไม่ หลังจากที่เมื่อวานนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตรวจสอบพบว่ามีความพยายามของตำรวจบางนายให้กลุ่มผู้ชุมนุมนั้นเข้ามาบริเวณด้านในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนการประชุมของศูนย์อำนายการรักษาความสงบ หรือ ศอ.รส.ยังไม่มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะเดินทางเข้ามาร่วมประชุมในวันนี้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม การประชุมในวันนี้จะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง