“สาทิตย์”ระดมมวลชนไปศูนย์ราชการหวั่น ตร.เข้าจับ “สุเทพ”

การเมือง
3 ธ.ค. 56
05:11
64
Logo Thai PBS
“สาทิตย์”ระดมมวลชนไปศูนย์ราชการหวั่น ตร.เข้าจับ “สุเทพ”

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประกาศเรียกมวลชลเพิ่ม 200-300 เข้าช่วยแนวเผชิญหน้ากับดำรวจที่สะพานชมัยฯ และศูนย์ราชการหลังมีข่าวว่าตำรวจจะเข้าจับกุมนายสุเทพ

สถานการณ์ที่เวทีราชดำเนินเมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีราชดำเนินประกาศขอระดมมวลชนอีก 200-300 คน เพื่อเข้าไปช่วยในพื้นทีแนวเผชิญหน้ากับตำรวจที่สะพานชมัยมรุเชฐ หลังเกิดเหตุปะทะมาตลอดทั้งคืนถึงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (3 ธ.ค.) โดยที่แกนนำไม่ได้ระบุว่าไม่มีเหตุปะทะเกิดขึ้นแล้ว โดยนายสาทิตย์ ยังเปิดเผยว่าได้ร่างหนังสือเพื่อส่งถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพราะเห็นว่าการปะทะเมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ทั้งรูปแบบในการใช้แก๊สน้ำตา และยังอ้างถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายที่ถูกยิงด้วยกระสุนจริง

จากนั้นนายสาทิตย์ ประกาศระดมมวลชนที่เวทีราชดำเนินให้ไปที่เวทีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะด้วย โดยอ้างว่ามีความเคลื่อนไหวของฝ่ายตำรวจที่จะเข้าจับกุมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่เวทีศูนย์ราชการพร้อมยืนยันว่าตำรวจไม่ควรมาจับนายสุเทพ เพราะว่าพร้อมจะสู้คดีตามกระบวนการทางยุติธรรมอยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง