เจ้าหน้าที่โปรยใบปลิวให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่

การเมือง
3 ธ.ค. 56
03:40
49
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่โปรยใบปลิวให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่

เจ้าหน้าที่โปรยใบปลิวให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ โดยใบปลิวระบุว่าหมายจับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขณะที่แยกเทวกรรม มีการปะทะตั้งแต่เวลา 7.00 น.

เกิดการปะทะขึ้นที่แยกเทวกรรม หน้าโสมนัสวิหาร ตรงข้ามสะพานอรทัย ของทำเนียบรัฐบาล ทำให้มีเพลิงไหม้ตกลงบนหลังคาของรถตำรวจที่อยู่บริเวณสะพานอรทัย ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 7.00 น. ที่ผ่านมา จุดนี้ถือว่าเป็นจุดที่อ่อนไหวอีกจุดหนึ่ง เพราะแนวผู้ชุมนุมสามารถประชิดแนวตำรวจตั้งแต่ 2 วันก่อนแล้ว แต่ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลได้ โดยทางตำรวจตอบโต้ด้วยการยิงหนังสติ๊กกลับมายังกลุ่มผู้ชุมนุม และยิงแก๊สน้ำตาข้ามคลองกลับมายังกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณหน้าวัดโสมนัสวิหาร โดยรัศมีของแก๊สน้ำตานั้นไกลเข้าไปถึงภายในวัดโสมนัสวิหาร ผู้ชุมนุมนั้นแตกฮือเข้าไปหลบอยู่ภายในวัด จุดนี้ เมื่อ 2 วันก่อน มีผู้ชุมนุมจำนวนมาก แต่ว่าตอนนี้มีการเผชิญหน้ากัน ทำให้ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่นั้นอาจจะหลบเข้าไปอยู่ตรงจุดอื่นๆ เหลือเพียงแนวหน้าที่พยายามจะปะทะกับตำรวจอยู่
 
ส่วนที่เวทีราชดำเนิน เจ้าหน้าที่ใช้เฮลิคอปเตอร์บินโปรยใบปลิวมายังกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเป็นจดหมายเตือนให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ พร้อมแนบหมายจับของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ศาลอนุมัติหมายจับข้อหากบฏแล้ว จึงต้องการให้ผู้ที่ไม่ต้องการจะมีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ชุมนุมทันที

สำหรับบรรยากาศที่หน้าเวที ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมกำลังจัดขบวนผู้ชุมนุมที่จะเคลื่อนขบวนไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศจะยึดให้ได้ภายในเวลา 15.00 น. ของวันนี้ ซึ่งล่าสุด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า หากผู้ชุมนุมต้องการจะเข้าไปกองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็จะให้ตำรวจวางอาวุธ และพร้อมจะเปิดทางให้เข้าไปในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้โดยไม่สกัดกั้น โดยให้เข้าไปด้านในได้เลย และจะให้สื่อมวลชนบันทึกภาพไว้โดยละเอียด แต่จะไม่ยอมให้เข้าไปที่ทำเนียบรัฐบาลโดยเด็ดขาด ขณะที่เวทีราชดำเนินก็ยังยืนยันจัดขบวนมวลชนเข้าไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และเปิดเพลงปลุกใจอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง