ผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาลแล้ว ก่อนเดินทางสมทบเวทีราชดำเนิน

การเมือง
3 ธ.ค. 56
09:19
72
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาลแล้ว ก่อนเดินทางสมทบเวทีราชดำเนิน

กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางออกจากทำเนียบฯแล้ว หลังเข้าปักหลังภายในตั้งแต่เที่ยงที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ชุมนุมกระทรวงการคลังยังปักคลัง เนื่องจากถือว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์

ความเคลื่อนไหวล่าสุดที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้าไปในพื้นที่ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า วันนี้ (3 ธ.ค.) ซึ่งนำโดยอัญชลี ไพรีรักษ์ และรังสิมา รอดรัศมี ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนออกจากทำเนียบรัฐบาลหมดแล้ว หลังก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาภายในพื้นที่ ขณะที่บรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาลมีการนำรถปราศรัยเข้าไปหน้าบริเวณตึกไทยคู่ฟ้า และประกาศขอความร่วมผู้ชุนนุมอย่าทำลายทรัพย์สินของราชการ และขอให้รักษาความสะอาด ก่อนจะร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และเดินทางกลับไปชุมนุมที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

 
ทั้งนี้ การเข้าไปในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลนั้นกลุ่มเครือข่ายนักศึกษา และประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้ฝ่าแบริเออร์เข้าไป แต่ไม่ได้เข้าไปในทำเนียบรัฐบาล โดยขณะนี้ได้กลับไปเวทีที่นางเลิ้งแล้ว
 
ส่วนความเคลื่อนไหวที่กระทรวงการคลัง ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ผู้ชุมนุมได้ติดตามการแถลงของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. เมื่อเวลา 14.00 น. ทีผ่านมา ขณะที่บรรยากาศโดยรวมเริ่มคลี่คลาย แต่จะยังไม่มีการเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมไปทีอื่น เนื่องจากถือว่า พื้นที่กระทรวงการคลังเป็นจุดยุทธศาสตร์ และผู้สูงอายุเป็นส่วนใหญ่ ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมยังคงมีการฝึกซ้อมรับมือเหตุวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นหลังจากนี้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง