ห้างหลายแห่งในนิวยอร์คตกแต่งตู้โชว์ต้อนรับเทศกาลคริสตมาส

ต่างประเทศ
4 ธ.ค. 56
00:50
84
Logo Thai PBS
ห้างหลายแห่งในนิวยอร์คตกแต่งตู้โชว์ต้อนรับเทศกาลคริสตมาส

เมื่อถึงเดือนสุดท้ายของปี บรรยากาศในช่วงเทศกาลคริสมาสของประเทศตะวันตก เริ่มเด่นชัดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าห้างร้านต่างๆ ก็เริ่มตกแต่งร้านให้เข้ากับเทศกาลเฉลิมฉลอง

ห้างสรรพสินค้าเมซี่ ห้างดังในมหานครนิวยอร์คของสหรัฐฯ จัดตู้โชว์ที่เคลื่อนไหวได้ เพื่อสร้างบรรยากาศดึงดูดนักช้อป ให้เข้ามาซื้อหาสินค้าในห้าง ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสต์ ซึ่งนอกจากความเคลื่อนไหวของตุ๊กตาในตู้โชว์แล้ว ยังผสมผสานภาพสามมิติ หรือนำสื่อสังคมออนไลน์ มาดึงดูดความสนใจของผู้ที่เดินผ่านไปมาด้วย ทั้งนี้ห้างหลายๆ แห่งก็ต่างก็ทุ่มทุนไม่แพ้กัน เช่น ห้างแซค ฟิฟท์ อเวนู ที่ถึงกับปิดถนนหน้าห้าง เพื่อจัดการแสดงก่อนเปิดตัวตู้โชว์ช่วงคริสตมาส ซึ่งก็มีทั้งการแสดงบัลเลต์ และการแสดงแสงสีเสียง

ส่วนห้างเบิร์กดอร์ฟ กู๊ดแมน มีการจ้างนักกายกรรมมาบินออกจากหน้าต่างชั้น 4 ของห้าง และโปรยกระดาษเงินกระดาษทองสร้างความเพลิดเพลินตื่นตาตื่นใจแก่คนด้านล่าง

การจัดตู้โชว์ หรือ การแสดงในช่วงคริสตมาสนั้น นับเป็นกลยุทธ์สำคัญอีกอย่างหนึ่งของห้างสรรพสินค้าต่างๆ ซึ่งใช้เงินทุนเพียงน้อยนิด เมื่อเทียบกับการซื้อสื่อประชาสัมพันธ์ แต่กลับดึงดูดคนเข้ามาจับจ่ายซื้อหาสินค้าในช่วงเทศกาลคริสต์มาสได้มากกว่าทุนที่ลงไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง