ถ.ราชดำเนินประดับไฟเฉลิมพระเกียรติ

สังคม
4 ธ.ค. 56
04:52
961
Logo Thai PBS
ถ.ราชดำเนินประดับไฟเฉลิมพระเกียรติ

แม้พื้นที่บนถนนราชดำเนินจะเป็นจุดหลักที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันอยู่ แต่บรรยากาศเมื่อคืนที่ผ่านมา เริ่มมีการประดับประดาไฟตกแต่ง รวมถึงพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาแล้ว

พระบรมฉายาลักษณ์ และไฟประดับจำนวนมาก ถูกนำมาประดับตกแต่งอย่างสวยงามตลอดแนวถนนราชดำเนิน ทำให้พื้นที่บริเวณนี้สวยงามไม่ต่างจากการประดับประดาไฟเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของทุกปีที่ผ่านมา แม้วันนี้จะยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมใช้พื้นที่บางส่วนในการชุมนุม


 

เช่นเดียวกับความสวยงามของแสงไฟในยามค่ำคืน ตลอดแนวถนนโดยรอบของพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ที่นอกจากไฟระย้าที่ถูกประดับไว้ตามต้นไม้ ยังมีการตกแต่งตัวประตูทางเข้าพระตำหนักเป็นลวดลายต่างๆอย่างสวยงาม

ประชาชนที่ใช้เส้นทางในบริเวณนี้ เริ่มเข้ามาถ่ายภาพความสวยงามไว้เป็นที่ระลึก โดยไฟประดับบริเวณนี้ จะยังคงประดับต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือนธันวาคม

นอกจากบนถนนราชดำเนิน และรอบพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน หน่วยงานราชการอีกหลายแห่ง ยังได้มีพระบรมฉายาลักษณ์ และไฟตกแต่ง เพื่อร่วมเทิดพระเกียตริ เช่นที่ กรมแผ่นที่ทหาร และศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งนอกจากการประดับประดาสถานที่ อีกหลายแห่งยังเตรียมพื้นที่สำหรับให้ประชาชนร่วมกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง