กลุ่มผู้ชุมนุม ทำความสะอาด ถ.ราชดำเนิน

การเมือง
4 ธ.ค. 56
04:54
79
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ชุมนุม ทำความสะอาด ถ.ราชดำเนิน

ที่ถนนราชดำเนิน ผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันทำความสะอาดถนน เพื่อเตรียมสถานที่จัดงานเฉลิมพระชนมพรรษาฯ

กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ช่วยกันกวาดถนนภายในพื้นที่การชุมนุมบริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ร่วมกับเจ้าหน้าที่จาะเขตพระนคร และเขตอื่นๆ ที่ระดมรถน้ำ รถกวาดถนนหลายคันเพื่อร่วมกันทำความสะอาด หรือกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ในพื้นที่การชุมนุมบนถนนราชดำเนิน ตั้งแต่บริเวณถนนราชดำเนินไปยังแยกผ่านฟ้าลีลาศ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม ขณะที่บนเวทีการชุมนุมได้ประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มผู้ชุมนุม และผู้ค้าที่ขายของบริเวณ 2 ข้างทางบนถนนราชดำเนินเก็บสิ่งของออกจาก พื้นที่ทั้งหมดเพื่อการทำความสะอาดโดยการใช้น้ำฉีดชะล้างสิ่งสกปรก จากนั้นทาง กทม.จะมีการนำต้นไม้ และดอกไม้มาประดับทั้ง 2 ข้างทางถนนราชดำเนิน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการทำความสะอาดเสร็จในช่วงเที่ยงของวันนี้ (4 ธ.ค.)

ขณะที่บนเวทีปราศรัยในช่วงเช้าวันนี้ (4 ธ.ค.) ยังคงมีการจัดรายการเล่าข่าวโดยยังคงเน้นย้ำภาระกิจเดิมของ กปปส.คือการเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศไว้เมื่อคืนที่ผ่านมา (3 ธ.ค.) และย้ำว่ากิจกรรมนี้จะหยุดพูดถึงสถานการณ์ทางการเมือง 2 วันคือวันที่ 4-5 ธันวาคม โดยในวันที่ 5 ธันวาคม กลุ่มผู้ชุมนุมและประชาชนก็จะร่วมกันจุดเทียนชัย ถวายพระพร เพื่อถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การจัดทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ครั้งนี้เกิดขึ้นจากตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีการเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับตำรวจในหลายจุด และสถานการณ์ก็สามารถคลี่คลายลงได้เมือวานที่ผ่านมา (3 ธ.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง