ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีชุมนุมทางการเมือง

อาชญากรรม
4 ธ.ค. 56
05:02
74
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีชุมนุมทางการเมือง

ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีเหตุการปะทะกันระหว่างนักศึกษา และ นปช.ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับเร่งตรวจสอบโครงกระดูกที่พบถูกเผาในรถบัส ที่หน้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา สบ.10 เป็นประธานการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าคลี่คลายคดีเหตุปะทะการชุมนุมระหว่าง กลุ่มนักศึกษากับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ที่สถานีตำรวจบึงทองหลาง เบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในวันที่ 30 พฤศจิกายนถึงวันที่ 1 ธันวาคมแล้ว 5 ราย ซึ่งเสียชีวิตจากกระสุนปืนจำนวน 4 ราย และเกิดจากการวางเพลิง 1 ราย

ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนและกระสุนที่ยังไม่ได้ใช้อีกจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณใกล้รถบัสที่ถูกเผา ซึ่งอยู่ด้านหน้าสนามราชมังคลากีฬาสถานพบปลอกกระสุนกว่า 10 ปลอก

สำหรับกรณีที่ สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 5 ราย และรับสารภาพว่า เป็นผู้รักษาความปลอดภัยของ กปปส. และเข้ามาร่วมก่อเหตุในมหาวิทยาลัยรามคำแหงวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการสอบสวน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเยาวชนจำนวน 3 คน

พล.ต.อ.จรัมพร กล่าวต่อว่า จากการเชิญญาติของผู้ที่คาดว่า เสียชีวิตในรถบัส และได้เทียบหลักฐานหลายอย่างพบว่า ตรงกัน แต่ต้องรอกระบวนการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลหรือดีเอ็นเอที่ต้องใช้เวลากว่า 1 สัปดาห์จึงจะทราบว่า โครงกระดูกที่พบบนรถบัสตรงกับญาติที่แจ้งความคนหายหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง