ปัญหานิติบุคคลอาคารชุด เขตดินแดง กทม.

สังคม
4 ธ.ค. 56
06:46
308
Logo Thai PBS
ปัญหานิติบุคคลอาคารชุด เขตดินแดง กทม.

ผู้พักอาศัยในอาคารชุด เขตดินแดง ร้องเรียนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการจัดตั้งนิติบุคคล ที่ไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ห้องได้

ผู้พักอาศัยอาคารชุด ดี.ดี.ทาวเวอร์ ซอยประชาสงเคราะห์ 20 เขตดินแดง เข้าร้องเรียนที่รายการสถานีประชาชน ไทยพีบีเอส หลังจากไม่ได้รับความเป็นธรรม ในการบริหารจัดการค่าส่วนกลาง เช่นค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า และพบว่าก่อนหน้านี้มีการนำพื้นที่ส่วนกลางบางส่วนในชั้น 12 ที่เคยใช้ประโยชน์ร่วมกัน ไปเป็นประโยชน์ส่วนตัว ทำให้ผู้พักอาศัยไม่ได้รับความเป็นธรรม

ดี.ดี.ทาวเวอร์สร้างเมื่อประมาณปี 2538 มีพื้นที่ทั้งหมด 22,000 ตรม. ที่ผ่านมา มีการเก็บค่าส่วนกลางเดือนละ 15 บาท ต่อ 1 ตารางเมตร และเพิ่งมาปรับเป็นตารางเมตรละ 20 บาท เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเงินที่ได้จากการเก็บค่าส่วนกลางประมาณ 400,000 บาท ได้แบ่งเป็นค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าบำรุงซ่อมแซมพื้นที่โดยรอบ

ซึ่งนิติบุคคลอ้างว่าไม่เพียงพอ และไม่เคยมีเจตนาจะฉ้อโกงแต่อย่างใด และได้ขอความเป็นธรรมจากผู้พักอาศัยด้วย ซึ่งขณะนี้มีผู้พักอาศัยบางรายได้ติดต่อขอเงินดาวน์ และเงินผ่อนคืน ก็พยายามเจรจา และชดใช้คืนดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่ผู้พักอาศัยอ้างว่าเคยร้องเรียนไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ แต่ไม่มีความคืบหน้า

วันนี้ (4 ธ.ค.) ตัวแทนผู้พักอาศัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมาร่วมพูดคุย และหาทางออกร่วมกัน ติดตามได้ในรายการสถานีประชาชน เวลา 14.05 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง