แกนนำ "ชมรมคนรักอุดร" ตำหนิส.ส.เพื่อไทย ชี้ไม่จริงใจนำมวลชุมนุม

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 56
11:21
116
Logo Thai PBS
แกนนำ "ชมรมคนรักอุดร" ตำหนิส.ส.เพื่อไทย ชี้ไม่จริงใจนำมวลชุมนุม

แกนนำสมาชิกชมรมคนรักอุดร ตำหนิ ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางคนในพื้นที่ว่าไม่มีความจริงใจในการนำมวลชนเข้าร่วมชุมนุม ก่อนจะประกาศยุติเวทีปราศรัย

ความเคลื่อนไหวของสมาชิกชมรมคนรักอุดร ที่จัดเวทีปราศรัยสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ที่บริเวณสนามทุ่งศรีเมือง เขตเทศบาลเมืองอุดรธานี เป็นวันที่ 2 ยังคงติดตามข่าวการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่กรุงเทพมหานคร

 
ล่าสุดนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ระบุว่าจะยุติการจัดเวทีปราศรัย ที่บริเวณทุ่งศรีเมือง เพราะเห็นว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.อุดรธานี บางส่วนไม่มีความจริงใจ ในการนำมวลชนมาเข้าร่วมชุมนุม จึงเกรงว่าจะเกิดความแตกแยกในกลุ่ม นปช. แต่หากสถานการณ์ตรึงเครียด ที่กรุงเทพมหานครก็พร้อมจะเปิดเวทีปราศรัยสนับสนุนรัฐบาลอีกครั้ง
 
ขณะที่ นายเฉลิมชาติ นครังกุล ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เรียกร้องให้ทั้งฝ่ายรัฐบาล และ ฝ่ายต่อต้าน หาทางออกร่วมกัน เพื่อคืนความสงบให้กับบ้านเมือง หลังผลของการชุมนุม ทำให้การท่องเที่ยวเริ่มได้รับผลกระทบ จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงถึงร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับในช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน หากสถานการณ์ยึดเยื้อ เชื่อว่าจะยิ่งทำให้การท่องเที่ยวเสียหายหนักกว่านี้เป็นสองเท่า
 
ส่วนที่จซกาญจนบุรี ประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีกว่า 60 คน ได้เข้ามอบ ดอกไม้ให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ก่อนที่จะร่วมกันฉีกกระดาษที่มีข้อความว่า สภาประชาชนโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ฆาตกร 100 ศพกับพวก เพื่อแสดงออกไม่เห็นด้วยกับแถลงการณ์ดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง