กปปส.งดกิจกรรมการเมือง วันพรุ่งนี้

การเมือง
4 ธ.ค. 56
11:35
75
Logo Thai PBS
กปปส.งดกิจกรรมการเมือง วันพรุ่งนี้

กลุ่มกปปส. งดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเปลี่ยนเป็นการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 โดยจะจัดงานถวายพระพร พร้อมเพรียงทั้ง 3 เวทีใน กทม.และต่างจังหวัด

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. เก็บตัวที่ศูนย์ราชการตลอดทั้งวันนี้ (4 ธ.ค.) โดยที่ยังไม่มีการแถลงหรือขึ้นเวทีปราศรัย มีเพียงคำยืนยันปฏิเสธข่าวเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตามหมายจับข้อหากบฏเท่านั้น

ขณะที่ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มกปปส. แถลงว่า เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 กลุ่มกปปส.จะจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี โดยจะมีการจัดงานถวายพระพรพร้อมกันทั้งที่เวทีราชดำเนิน เวทีกระทรวงการคลัง และเวทีศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ส่วนเวทีที่ต่างจังหวัดก็จะมีการจัดคู่ขนานกันไปด้วย โดยใช้ชื่องานว่า 5 ธันวา มวลมหาประชาชน ถวายใจภักดิ์รักในหลวง โดยกิจกรรมในช่วงเช้าจะมีพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป ถวายเพลพระ และในเวลา 17.00 น. จะมีพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์เปิดกรวยดอกไม้ สำหรับไฮไลต์สำคัญจะอยู่ที่เวลา 18.00 น.ซึ่งนายสุเทพจะนำถวายชัยมงคลและปฏิญาณตน พร้อมจุดเทียนชัยพร้อมกัน

นายเอกนัฏเปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย การ์ดผู้ชุมนุมพบชายต้องสงสัย 5 คน จากการตรวจสอบพบว่า มีสัญชาติกัมพูชาและมีแผนที่การชุมนุมไว้กับตัว โดยทั้ง 5 คนรับสารภาพว่า ได้รับคำสั่งจากผู้ใหญ่บ้านในจ.ปทุมธานี ให้เข้ามาปะปนสร้างความวุ่นวายในพื้นที่ชุมนุม เพื่อเป้าหมายในการลดความน่าเชื่อถือด้านความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง