ชาวสุราษฎร์ฯเตรียมเวทีจุดเทียนชัยถวายพระพร

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 56
13:46
92
Logo Thai PBS
ชาวสุราษฎร์ฯเตรียมเวทีจุดเทียนชัยถวายพระพร

ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ยอมรับเหตุชุมนุมทางการเมือง ทำให้นักท่องเที่ยวลดลงไปแล้วกว่าร้อยละ 20 ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายต่างยุติเวทีปราศรัยชั่วคราว เพื่อจัดงานเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวามหาราช ในวันพรุ่งนี้ (5 ธ.ค.)

เวทีขนาดใหญ่ถูกประกอบขึ้น บริเวณสนามด้านหน้าพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 หน้าอาคารศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อมตั้งเต็นท์ขนาดใหญ่ เพื่อเตรียมไว้ให้ประชาชนได้ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ส่วนเวทีการชุมนุมทางการเมืองของชาวสุราษฎร์ธานีที่ตั้งห่างออกไปเพียง 100 เมตร ก็ยังคงตั้งคู่กันอยู่เพื่อใช้ร่วมเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล ซึ่งในวันที่ 5 นี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสุราษฎร์ธานีจะได้ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมกับข้าราชการและประชาชนทั่วไป เพื่อแสดงความจงรักภักดี

ส่วนที่จังหวัดสงขลา กลุ่มต่อต้านรัฐบาลได้ยุติการชุมนุมบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชั่วคราว เพื่อเปิดโอกาสให้ทางจังหวัด และประชาชนได้จัดงานเฉลิมมพระเกียรติ 5 ธันวามาหาราช ส่วนจะกลับไปชุมนุมต่ออีกหรือไม่นั้น ต้องดูสถานการณ์ และทิศทางการเคลื่อนไหวของแกนนำที่กรุงเทพมหานครอีกครั้ง

เช่นเดียวกับสมาชิกชมรมคนรักอุดร ที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประกาศยุติการจัดเวทีปราศรัยชั่วคราว บริเวณสนามทุ่งศรีเมือง เทศบาลเมืองอุดรธานี เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ และเพื่อป้องกันความแตกแยกกันเองในกลุ่มนปช. หลังไม่พอใจส.ส.พรรคเพื่อไทยจังหวัดอุดรธานีบางส่วน ที่ไม่มีความจริงใจในการนำมวลชนไปเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ นายเฉลิมชาติ นครังกุล ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เรียกร้องให้ทั้งฝ่ายสนับสนุนและฝ่ายต่อต้านรัฐบาล หาทางออกร่วมกัน เพื่อแก้ปัญหาบ้านเมือง หลังผลของการชุมนุมทางการเมือง ทำให้การท่องเที่ยวเริ่มได้รับผลกระทบ จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงถึงร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับในช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา

ขณะที่ บิดาและมารดาของนายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว ที่เสียชีวิตจากเหตุความวุ่นวายระหว่างการชุมนุมบริเวณหน้มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความเป็นธรรม เบื้องต้นจะนำเงินบริจาคที่ได้ ไปเป็นกองทุนช่วยเหลือคนที่ได้รับผลกระทบแบบเดียวกัน โดยสิ่งที่ครอบครัวอยากได้มากที่สุดขณะนี้คือกำลังใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง