คอนเสิร์ตราชาเพลงโรมานซ์ แองเกิลเบิร์ต ฮัมเปอร์ดิงก์

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ตราชาเพลงโรมานซ์ แองเกิลเบิร์ต ฮัมเปอร์ดิงก์

ถ้าพูดถึง King of Rock and Roll แฟนเพลงสากลยุค 60 คงรู้ดีว่า คือ เอลวิส เพลสลี่ย์ แต่นักร้องวัยเดียวกันอีกคนที่ได้ชื่อว่าเป็น King of Romance จะเป็นใครไม่ได้นอกจาก แองเกิลเบิร์ต ฮัมเปอร์ดิงห์ ล่าสุดมาเปิดคอนเสิร์ตในเมืองไทย สร้างความประทับใจให้แฟนๆด้วยหลายเพลงรักอมตะ ย้อนความทรงจำ

เสียงยังทุ้ม หนักแน่นและมีพลัง ตามแบบฉบับของแองเกิลเบิร์ต ฮัมเปอร์ดิงห์ แต่ครั้งนี้แปลกหูไปเพราะเปิดตัวในแนวร็อค กับเพลง Smooth ของ Santana เห็นความสามารถของราชาเพลงโรมานซ์ในวัย 77 ปี ที่ยังร้องได้หลายแนวและสุขภาพแข็งแรงดี พาแฟนๆในเมืองไทย สนุกไปกับคอนเสิร์ต “แองเกิลเบิร์ต ฮัมเปอร์ดิงก์ ไลฟ์ อิน คอนเสิร์ต” วัยรุ่นยุค 50-70 ที่วันนี้เป็นคุณพ่อคุณแม่ จูงมือมาย้อนความทรงจำอย่างคับคั่ง ส่วนใหญ่รอฟัง Release me เพลงฮิตแรกที่ส่งให้แฮมเปอร์ดิงห์โด่งดังในปี 1967

 
นานกว่า 50 ปีแล้วในวงการ หลายบทเพลงถูกนำมาทำซ้ำอย่าง Quando, Quando, Quando และ Can't Take My Eyes Off You จนคนรุ่นใหม่แทบไม่รู้จักเจ้าของเสียงต้นฉบับ สะท้อนความอมตะหลายเพลงรัก ของ แองเกิลเบิร์ต ฮัมเปอร์ดิงห์

    

 
แองเกิลเบิร์ต เป็นนักร้องร่วมยุคกับ เอลวิส เพลสลีย์ และ ทอม โจนส์ ด้วยน้ำเสียงนุ่มหูเหมาะกับเพลงรักแสนหวานและบุคลิกแบบผู้ดีอังกฤษสะกดแฟนเพลง ทำให้มีบทเพลงฮิตขึ้นชาร์ทแซงหน้าวงดังแห่งยุคอย่าง เดอะ บีทเทิ่ล ทำสถิติยอดขายได้ถึง 130 ล้านอัลบั้มทั่วโลก และยังเป็นตัวแทนประเทศอังกฤษ แข่งขันยูโรวิชั่น ในฐานะนักร้องอายุมากที่สุดคนหนึ่งของเวที
 
นี่เป็นการเปิดการแสดงคอนเสิร์ตของ King of Romance ในเมืองไทยเป็นครั้งที่สองแล้วหลังสร้างความประทับใจไปเมื่อปี 2007 แม้จะมีประสบการณ์ในวงการเพลงมานาน แต่เค้ายังออกปากว่ารู้สึกตื่นเต้น นี่อาจเป็นเหตุให้ศิลปินวัย 77 ปียังมีความสุขกับการทัวร์คอนเสิร์ตในหลายประเทศเป็นประจำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง