หน่วยงานมั่นคง จ.ปัตตานี เร่งตามหาชาวบ้านที่สูญหาย

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 56
06:50
75
Logo Thai PBS
หน่วยงานมั่นคง จ.ปัตตานี เร่งตามหาชาวบ้านที่สูญหาย

หน่วยงานความมั่นคง จ.ปัตตานี ยังออกตามหาชาวบ้านอีก 1 คน หลังออกไปหาอาหาร พร้อมเพื่อนบ้านรวม 10 คน เมื่อ 2 วันก่อน ที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต 4 คน และอีก 5 คนหนีรอดมาได้

เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง จ.ปัตตานี ยังออกตามหานายสุธา สุขเอียด ชาวบ้านที่ยังสูญหาย หลังออกไปจับปูเปรี้ยว พร้อมเพื่อนบ้านอีก 9 คน เมื่อ 2 วันก่อน ที่บ้านแคนา ต.บางเขา อ.หนอกจิก จ.ปัตตานี และถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธปืนสงคราม และปืนพกสั้นยิง ทำให้ชาวบ้านที่ออกหาปูเปรี้ยวเสียชีวิต 4 คน และหนีรอดมาได้ 5 คน

ส่วนนายสุธา ได้สูญหายในวันเกิดเหตุ โดยความคืบหน้าในการติดตามตัวนายสุธา เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่านายสุธา เสียชีวิตหรือยัง เพราะในจุดเกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียงยังไม่พบศพนายสุธาแต่อย่างใด จึงไม่สามารถระบุ หรือคาดการณ์ได้ ต้องใช้เวลาอีกระยะ

ส่วนรถยนต์กระบะที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ขโมยหลังก่อเหตุยิงชาวบ้านเสร็จสิ้น ขณะนี้ หน่วยงานความมั่นคงได้กำชับจุดตรวจทุกแห่งให้เร่งตรวจสอบ เพราะเกรงว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะลอบนำไปประกอบวัตถุระเบิดเพื่อใช้ก่อเหตุ ขณะที่ศพชาวบ้านที่เสียชีวิตทั้ง 4 คน ญาติได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนายังภูมิลำเนาเดิมของผู้เสียชีวิตแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง