ผู้ชุมนุม กปปส.จัดกิจกรรมถวายพระพร

สังคม
5 ธ.ค. 56
07:20
123
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุม กปปส.จัดกิจกรรมถวายพระพร

กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ที่ถนนราชดำเนิน ร่วมจัดกิจกรรมถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจะจัดพร้อมกันทั้ง 3 เวทีชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมบอกว่าอยากเห็นความสามัคคี

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ประชาชนต่างเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้องไปทั่วบริเวณถนนราชดำเนิน ภายหลังจบกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการออกมหาสมาคม เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม โดยประชาชนส่วนใหญ่ที่ร่วมกิจกรรม คือกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ทุกคนรู้สึกปลื้มปิติ บางคนถึงขั้นหลั่งน้ำตาที่ได้ชื่นชมพระบารมี และรับฟังพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในครั้งนี้ และพร้อมที่จะน้อมนำไปปรับใช้

ส่วนบรรยากาศเมื่อช่วงเช้า กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ได้พร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลือง และสีชมพู ร่วมกันใส่บาตรพระภิกษุสามเณร 99 รูปที่มารับบิณฑบาตในพื้นที่การชุมนุม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในกิจกรรม 5 ธันวามวลมหาประชาชนถวายใจภักดิ์รักในหลวง เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าวันนี้ถือเป็นวันมหามงคลของคนไทยทั้งประเทศที่ต้องร่วมใจกันถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะการทำความดี ขณะเดียวกัน อยากให้คนไทยรัก และสามัคคีกันมากขึ้น เพื่อถวายแด่พระองค์ท่าน

สำหรับกิจกรรมภายในพื้นที่การชุมนุมในวันนี้ จะจัดขึ้นตลอดทั้งวัน โดยจะงดกิจกรรมทางการเมืองทุกรูปแบบ ไม่มีการขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีทางการเมือง บนเวทีจะเน้นกิจกรรมบันเทิง เพื่อผ่อนคลายบรรยากาศให้กับผู้ชุมนุม ส่วนผู้ชุมนุมจะร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ภายในพื้นที่การชุมนุม ซึ่งจะจัดกิจกรรมในลักษณะนี้ทุกเวทีการชุมนุม นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส.ยังเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพร ในบริเวณพื้นที่การชุมนุม ซึ่งจะจัดขึ้นในเวลา 18.30 น. โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.จะนำกล่าวถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะมีการเชื่อมสัญญาณทุกเวทีการชุมนุม

ขณะที่ทางฝั่งเวทีการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย คือ คปท.ที่บริเวณสนามม้านางเลิ้ง ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงมีผู้ชุมนุมค่อนข้างบางตา เนื่องจากบางส่วนเข้ามาสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยบรรยากาศทั่วไปมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินเลือกซื้ออุปกรณ์เสื้อผ้า แสดงสัญลักษณ์ในการถวายพระพร ส่วนบนเวทีการปราศรัยยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง