ชาวอ.รามัน จ.ยะลาถูกน้ำท่วม ระลอกสอง

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 56
13:53
94
Logo Thai PBS
 ชาวอ.รามัน จ.ยะลาถูกน้ำท่วม ระลอกสอง

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ประกาศให้ผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณเทือกเขาบรรทัดและในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังดินโคลนถล่มในช่วงนี้ เนื่องจากยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอรามัน จังหวัดยะลาเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ หลังถูกน้ำท่วมระลอกสอง

ประชาชนใน 6 ตำบลของอำเภอรามัน จังหวัดยะลา เร่งเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงและสิ่งของมีค่า รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไปเก็บไว้บนที่สูง หลังน้ำในแม่น้ำสายบุรีเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเริ่มไหลเข้าท่วมบ้าน ที่สำคัญพื้นที่ 6 ตำบลของอำเภอรามันถูกน้ำท่วมเป็นระลอกที่ 2 แล้ว ผู้ประสบภัยจึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือ

ส่วนที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาสันกาลาคีรี ไหลเข้าท่วมบ้านในพื้นที่ราบลุ่มริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก และแม่น้ำบางนรา โดยเฉพาะพื้นที่ 6 ชุมชนในอำเภอสุไหงโก-ลก ที่อาศัยติดริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก ระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องอพยพประชาชน 6 ชุมชน ไปอาศัยที่ศูนย์อพยพภายในโรงเรียนเทศบาล 4 เป็นการชั่วคราว สำหรับพื้นที่จังหวัดนราธิวาสขณะนี้ประสบปัญหาน้ำท่วมแล้ว 4 อำเภอ คือ อำเภอสุไหงโก-ลก แว้ง ระแงะ และอำเภอรือเสาะ

น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดได้ไหลเข้าท่วมตำบลโคกชะงาย อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เป็นระลอกที่ 2 หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้บ้านเสียหายเกือบ 100 หลัง

ขณะเดียวกันพื้นที่ราบลุ่มริมทะเลสาบ 5 อำเภอ คือ อำเภอเมือง เขาชัยสน บางแก้ว ปากพะยูนและอำเภอควนขนุน ยังคงประสบภาวะน้ำท่วมขัง ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุงได้ประกาศให้ประชาชน ที่อาศัยอยู่บริเวณเทือกเขาบรรทัด และในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังดินโคลนถล่มในช่วงนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง