ประชาชนร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวง ที่ถนนราชดำเนิน

สังคม
5 ธ.ค. 56
15:39
384
Logo Thai PBS
ประชาชนร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวง ที่ถนนราชดำเนิน

ประชาชนจำนวนมากพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลืองและชมพูเข้าร่วมกิจกรรมจุดเทียนชัยถวายพระพร แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บริเวณถนนราชดำเนิน และต่างพร้อมใจที่จะน้อมนำเอาพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้พระราชทานในวันเฉลิมพระชนมพรรษาไปปรับใช้ เพื่อความสุขในการดำเนินชีวิต

ประชาชนร่วมกันเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้อง ทั่วพื้นที่ถนนราชดำเนิน หลังร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม กันอย่างพร้อมเพรียง ในกิจกรรม 5 ธันวา มวลมหาประชาชน รวมใจภักดิ์รักในหลวง ที่จัดขึ้นในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มกปปส. ประชาชนที่มาในวันนี้ต่างสวมใส่เสื้อสีเหลือง สีชมพู ถือธงชาติไทย และธงตราสัญลักษณ์ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส.ระบุว่า พสกนิกรชาวไทยทุกคนยึดมั่นในกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ตามภารหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และการร่วมกันรักษาผลประโยชน์ของส่วนรวม เพื่อความมั่นคงและเป็นหนึ่งเดียวกันของประเทศไทย

เช่นเดียวกับที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ข้าราชการ บุคลากรกรุงเทพมหานครกว่า 3,000 คน รวมตัวกันที่ลานคนเมือง เพื่อร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริบัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีพร้อมกล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ และกล่าวนำถวายพระพรชัยมงคล หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมกันร้องเพลงสดุดีมหาราชากันอย่างกึกก้อง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง