กลุ่มต่อต้านรัฐบาลเตรียมเข้าชุมนุมที่ กทม.

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 56
06:44
70
Logo Thai PBS
กลุ่มต่อต้านรัฐบาลเตรียมเข้าชุมนุมที่ กทม.

กลุ่มต่อต้านรัฐบาลเตรียมเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยนักศึกษาใน จ.สงขลา ได้ร่วมหาทางออกในการปฏิรูปประเทศ ก่อนที่บางส่วนจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมเคลื่อนไหว

ตัวแทนนักศึกษา และนักวิชาการสถาบันสันติศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ และวิทยาลัยวันศุกร์ ร่วมเสวนาหาทางออกปฏิรูปประเทศที่ มอ.หาดใหญ่ โดยหยิบยกปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองในปัจจุบันว่ามีสาเหตุหลักมาจากการทุจริตคอร์รัปชั่น ทำให้คนส่วนใหญ่ต้องออกมาชุมนุม พร้อมเสนอให้ทุกฝ่ายหาทางออกร่วมกัน ขณะที่นักศึกษาบางส่วนเตรียมเดินทางไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมในกรุงเทพมหานครเพิ่มเติม

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุม หลายจังหวัดวันนี้ยังเงียบเหงา ทั้งที่ จ.สุราษฎ์ธานี นครศรีธรรมราช มีเพียง จ.ตรัง ที่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักหน้าศาลากลาง จ.ตรัง อย่างต่อเนื่อง โดยยืนยันจะชุมนุม คู่ขนานกับเวทีใหญ่ในกรุงเทพมหานครจนกว่าจะชนะ

เช่นเดียวกับกลุ่มแนวร่วมต่อต้านรัฐบาลใน จ.นครสวรรค์ ที่จัดเตรียมเต็นท์ เก้าอี้ และติดตั้งเครื่องเสียง บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อเตรียมรองรับมวลชนที่กลับเข้าร่วมชุมนุมในช่วงบ่ายวันนี้อีกครั้ง ไม่ต่างกับกลุ่มเครือข่ายเสรีชนคนเพชรบูรณ์ ที่เตรียมกลับมาตั้งเวทีคู่ขนาน บริเวณหน้าศาลากลาง จ.เพชรบูรณ์ โดยแกนนำยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุมจนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย

ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี นางทัศนีย์ บุญประสิทธิ์ แกนนำกลุ่มต้านรัฐบาล ระบุว่าในพื้นที่จะไม่มีการตั้งเวทีคู่ขนาน แต่มวลชนที่เดินทางกลับมาพักในช่วงวันพ่อ จะเดินทางกลับเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานครอีกครั้ง โดยจะเริ่มทยอยเดินทางวันนี้

ขณะที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชุมรมคนรักอุดร ระบุว่า การประกาศยกระดับการชุมนุมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ หลังการจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ขณะนี้กลุ่ม นปช. 20 จังหวัดอีสาน ไม่มีการเคลื่อนไหว โดยอยู่ระหว่างรอดูสถานการณ์ ส่วนการนัดรวมพลของกลุ่ม นปช. ในวันที่ 10 ธันวาคมที่ จ.พระนครศรีอยุธยา อาจจะไม่นำมวลชนเข้าร่วม แต่อาจจะมีการตั้งเวทีคู่ขนานที่ จ.อุดรธานี

ส่วนกลุ่ม นปช. จ.นครราชสีมา เตรียมเปิดเวทีปราศรัยบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีอีกครั้ง เพื่อสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล แต่จะไม่มีการเคลื่อนมวลชน ออกจากพื้นที่ ซึ่งนายอนุวัฒน์ ทินราช ประธาน นปช.ภาคอีสาน ระบุว่าขณะนี้ นปช.อีสานยังรอดูท่าทีจากแกนนำว่าจะกำหนดแนวทางเคลื่อนไหวอย่างไร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง