"เปเล่" ไม่ร่วมจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก

กีฬา
6 ธ.ค. 56
07:05
62
Logo Thai PBS
"เปเล่" ไม่ร่วมจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก

การจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2014 จะมีขึ้นในคืนวันนี้ โดย เปเล่ ตำนานนักเตะบราซิล ปฏิเสธไม่ขอร่วมจับสลาก เนื่องจากเกรงว่าบราซิลจะไปอยู่ในสายแข็ง

วันนี้จะมีพิธีจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่รีสอร์ท กอสตาโด ซาอุบเป้ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของบราซิล ในเวลา 13.00 น. หรือตรงกับเวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยเมื่อวานนี้ ฟีฟ่าได้จัดกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ด้วยการปล่อยลูกเต่าลงสู่ทะเล บริเวณชายหาดหน้ารีสอร์ท ขณะที่ เปเล่ ตำนานนักเตะบราซิลยืนยันไม่ขอเป็นผู้เข้าร่วมจับสลาก เพราะเกรงว่าจะจับให้บราซิลไปอยู่ในสายแข็ง

ส่วนดิดิเยร์ เดส์ชอง โค้ชทีมชาติฝรั่งเศส พูดถึงการแบ่งสายในวันนี้ว่า เขาไม่คาดหวังอะไรมาก เพราะเป็นเรื่องยากหากจะอาศัยโชคชะตาให้ฝรั่งเศสไปอยู่ในสายที่ไม่แข็งนัก ขณะที่คาร์ลอส เคย์รอซ โค้ชทีมชาติอิหร่าน หวังว่าผลการแบ่งสายวันนี้จะเป็นใจกับทีม เช่นเดียวกับ อเลฆานโดร ซาเบลล่า โค้ชทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่หวังอยากเห็นรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง บราซิล พบกับ อาร์เจนติน่า

สำหรับการจับสลากในวันนี้ ยังมีอดีตนักเตะชื่อดังหลายคนเดินทางมาเข้าร่วมในพิธีไม่ว่าจะเป็น ซีเนอดีน ซีดาน, เฟร์นานโด เอียร์โร่, โลธ่าร์ มัทเธอุส ซึ่ง ซีดาน บอกว่า อยากเห็นฝรั่งเศสไปอยู่ในสายแข็งมากกว่า เพื่อพิสูจน์ตัวเองตั้งแต่รอบแรก

ทั้งนี้ การจับสลากจะแบ่งเป็น 4 โถ โถละ 8 ทีม โดยโถที่ 1 เป็นเจ้าภาพ บราซิล และทีมอันดับโลกสูงสุด 8 อันดับแรก ส่วนโถที่ 2 เป็นทีมจากโซนอเมริกาใต้ และแอฟริกา โถที่ 3 เป็นทีมจากโซนเอเชีย และคอนคาเคฟ และโถสุดท้ายเป็นทีมจากทวีปยุโรปอีก 9 ทีม ซึ่ง 1 ทีมในโถนี้จะถูกสุ่มเลือกไปอยู่รวมกับโถที่ 2 ซึ่งตอนนี้มีอยู่ 7 ทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง