สธ.สรุปผู้บาดเจ็บ 3 คน จากเหตุปะทะเมื่อคืนนี้

สังคม
6 ธ.ค. 56
08:08
69
Logo Thai PBS
สธ.สรุปผู้บาดเจ็บ 3 คน จากเหตุปะทะเมื่อคืนนี้

กระทรวงสาธารณสุข สรุปเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่เกิดเหตุปะทะกันเมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บ 3 คน ขณะนี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ขณะเดียวกันเตรียมสำรองทีมแพทย์ฉุกเฉินไว้พร้อมรับเหตุฉุกเฉินแล้ว

นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง ที่กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ทีมแพทย์ฉุกเฉิน ซึ่งการประชุมวันนี้ เป็นการทบทวนระบบปฏิบัติการทำงานร่วมกันของทีมแพทย์ ทั้งการลำเลียงผู้ป่วย การประสานข้อมูล เพื่อให้เป็นระบบเดียวกัน

พร้อมเน้นย้ำการปฏิบัติงานของกระทรวง มีการประเมินสถานการณ์ร่วมกับทีมแพทย์ฉุกเฉินตลอดเวลา โดยแบ่งพื้นที่ความรับผิดชอบเป็น 4 ส่วน ซึ่ง กระทรวงฯมีหน้าที่ดูแลผู้ป่วยฉุกเฉิน และติดต่อประสานงานลำเลียงผู้ป่วยผ่านสายด่วน 1669 ไปส่งยังโรงพยาบาลต่างๆ

ขณะที่มีทีมเตรียมพร้อมไว้ที่โรงพยาบาลสงฆ์ 1 ทีม ส่วนทีมแพทย์ฉุกเฉินที่เหลือจะอยู่ใกล้พื้นที่การชุมนุม ที่หากเกิดเหตุก็สามารถเข้าพื้นที่ภายใน 90 นาที

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา (5 ธ.ค.) เกิดเหตุรุนแรงทำให้มีผู้บาดเจ็บเพิ่ม 3 คน จากเหตุบริเวณสี่แยกคอกวัว จากสะเก็ดระเบิด ต้องตัดนิ้ว ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกลาง ส่วนอีกคนถูกแทง อยู่ระหว่างการผ่าตัด รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บจากการถูกยิงที่แขนซ้าย บริเวณหน้ากระทรวงการคลัง แพทย์ผ่าตัดเอากระสุนออก ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชวิถี

สรุปยอดรวมผู้บาดเจ็บสะสม ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 6 ธันวาคม 2556 มีทั้งหมด 289 คน เข้ารับรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 25 คน เสียชีวิต 4 คน ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แสดงความเป็นห่วงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่ออกปฏิบัติงาน เนื่องจากสถานการณ์มีความสุ่มเสี่ยงอันตราย มากกว่าสถานการณ์อื่นๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง