ปภ.พิษณุโลก เตรียมช่วยผู้ประสบภัยหนาว หลังปชช. 2 แสนคนเดือนร้อน

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 56
10:06
120
Logo Thai PBS
ปภ.พิษณุโลก เตรียมช่วยผู้ประสบภัยหนาว หลังปชช. 2 แสนคนเดือนร้อน

ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.พิษณุโลก เตรียมจัดงบประมาณช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว หลังสภาพอากาศในพื้นที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชุมชนในพื้นที่สูง ที่มีอุณหภูมิลดต่ำเหลือเพียง 10 องศาเซลเซียส

ครูโรงเรียนบ้านขุนน้ำคับ ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก นำเด็กนักเรียนทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อคลายหนาว หลังสภาพอากาศหนาวเย็นลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่สูงในอำเภอชาติตระการมีอุณหภูมิลดต่ำเหลือเพียง 10 องศาเซลเซียส

 
นายบุญยิ่ง คุ้มสุพรรณ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า จ.พิษณุโลกได้จับตาพื้นที่เสี่ยงประสบภัยหนาวใน 5 อำเภอ คือ อ.นครไทย, ชาติตระการ, วังทอง, เนินมะปราง และอ.วัดโบสถ์ ซึ่งเป็นพื้นที่สูง มีประชาชนได้รับผลกระทบ 200,000 คน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ คนพิการ เด็ก คนไร้ที่พึ่ง และผู้ที่มีรายได้น้อย ล่าสุดเตรียมจัดงบประมาณสำหรับจัดซื้อผ้าห่มกันหนาว และเครื่องนุ่งห่ม ไว้แล้ว
 
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ คาดการณ์ภาคเหนือจะมีสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง จากมวลอากาศเย็นระลอกใหม่ที่เข้ามาปกคลุมในช่วงปลายสัปดาห์นี้ อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ตามยอดดอยสูงมีอากาศหนาวเย็นจัด อุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง