ผู้ว่าฯ นราธิวาสประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม 6 อำเภอ หลังสถานการณ์ยังน่าห่วง

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 56
10:10
78
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ นราธิวาสประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม 6 อำเภอ หลังสถานการณ์ยังน่าห่วง

สถานการณ์น้ำท่วม จ.พัทลุง ยังคงกระจายวงกว้างครอบคลุมทั้งจังหวัด ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ประกาศให้พื้นที่ 6 อำเภอเป็นเขตภัยพิบัติ

ภาพที่ถ่ายจากพารามอเตอร์ ที่ขึ้นบินสำรวจและถ่ายภาพ ตามแนวริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พบว่า สถานการณ์น้ำท่วมยังน่าเป็นห่วง มวลน้ำกระจายเป็นบริเวณกว้าง ครอบคลุมพื้นที่หลายอำเภอ ถนนหลายสาย รวมถึงบ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำท่วมสูง บางหมู่บ้านเส้นทางถูกตัดขาด ซึ่งนายรัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ประกาศให้พื้นที่ 6 อำเภอ คือ อ.สุไหงโก-ลก, ระแงะ, จะแนะ, แว้ง, รือเสาะ และเจาะไอร้อง เป็นเขตภัยพิบัติ 

 
ส่วนที่อ.รามัน จ.ยะลา นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร นายอำเภอรามัน สั่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม หลังความช่วยเหลือที่ผ่านมาเป็นไปอย่างล่าช้า
 
เช่นเดียวกับอำเภอควนขนุน และอำเภอเมืองพัทลุง ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูง บางสายน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ล่าสุดมวลน้ำจากเทือกเขาบรรทัดไหลเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มครอบคลุมทั้ง 11 อำเภอ ส่งผลกระทบชาวบ้านว่า 3,000 ครอบครัวเรือนเดือดร้อนหนัก พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายแล้วกว่า 50,000 ไร่  โรงเรียนในพื้นที่ต้องสั่งปิดชั่วคราวถึง 15 แห่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง