อุตุฯ เผย ทั่วประเทศอุณหภูมิลดอีก 1-2 องศา-ภาคใต้มีฝน

สังคม
7 ธ.ค. 56
03:17
60
Logo Thai PBS
อุตุฯ เผย ทั่วประเทศอุณหภูมิลดอีก 1-2 องศา-ภาคใต้มีฝน

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์สภาพอากาศวันนี้ ทั่วประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็น และอุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-2 องศา ขณะที่ภาคใต้มีฝนร้อยละ 40 คลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็น และอุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-2 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า

ขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ส่งผลให้บริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-2 วันนี้

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดภาคใต้ จังหวัดพัทลุงประสบน้ำท่วมแล้ว 11 อำเภอ บางพื้นที่น้ำท่วมสูง ถนนหลายสายถูกตัดขาด

ขณะที่ พื้นที่อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ถูกน้ำท่วมเป็นรอบที่สองแล้ว ซึ่งทางจังหวัดเร่งช่วยเหลือผู้ประะสบภัย เช่นเดียวกับจังหวัดนราธิวาส ประกาศให้พื้นที่ 6 อำเภอ คือ อ.สุไหงโก-ลก, อ.ระแงะ, อ.จะแนะ, อ.แว้ง, อ.รือเสาะ และ อ.เจาะไอร้อง เป็นเขตภัยพิบัติ หลังน้ำท่วมยังขยายวงกว้าง

ฝนตกต่อเนื่องใน จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้น้ำท่วมในเขตเทศบาลนคร จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะชุมชนริมคลองสายหลัก 5 สาย และยังต้องเฝ้าระวังมวลน้ำจากเทือกเขาหลวง ที่อาจไหลหลากลงมาสมทบได้อีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง