การชุมนุม กปปส.ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

การเมือง
7 ธ.ค. 56
04:19
332
Logo Thai PBS
การชุมนุม กปปส.ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

การชุมนุมของมวลชนกลุ่ม กปปส. ซึ่งก่อนหน้านี้ กปปส.และ คปท. และกลุ่มกองทัพธรรม มีแผนเคลื่อนเดินขบวนวันนี้ไปตามที่ต่างๆ 7 จุด ขณะนี้ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว หลังจากเลขาธิการ กปปส.ประกาศเมื่อคืนนี้ถึงแผนการชุมนุมครั้งสุดท้าย ที่จะจบการต่อสู้ทุกอย่าง ในวันที่ 9 ธันวาคม ทำให้การเคลื่อนไหวของเวทีชุมนุมทุกจุดวันนี้จะเป็นการสะสมกำลังมวลชน รวมทั้งที่ศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ

ห้องพักของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ซึ่งอยู่บริเวณชั้นใต้ดินของอาคารบี ภายในศูนย์ราชการ ก็ถูกปิดด้วยกระดาษทึบทุกด้าน เพื่อป้องกันสื่อมวลชนหรือบุคคลภายนอกบันทึกภาพ พร้อมทั้งมีการวางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาทุกทางเข้า-ออก หลังจากที่เมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) มีการเผยแพร่ภาพนายสุเทพ ที่มีสีหน้าเคร่งเครียด ตลอดทั้งวัน

ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะบริเวณทางเข้าพื้นที่การชุมนุม ที่เมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) มีการนำรั้วเหล็กมากั้น เพื่อให้มีทางเข้า-ออกเหลือเพียงจุดเดียวเท่านั้นคือ บริเวณด้านหน้าถนนแจ้งวัฒนะ

ในวันนิ้ (7 ธ.ค.) ได้มีการสอบถามเพิ่มเติมพบว่ามีการ์ดเพิ่มขึ้นทุกจุด บางจุดมากถึง 20 คน โดยมีการตรวจสิ่งของสัมภาระ อาวุธต้องสงสัย รวมถึง ประชาชนที่เข้ามาร่วมชุมนุม โดยมีการใช้เครื่องสแกนโลหะเข้ามาเป็นอุปกรณ์เสริมด้วย โดยการตรวจเข้มที่เพิ่มมากขึ้นในวันที่ 7-8 ธันวาคมนี้ โดยในวันที่ 9 ธันวาคมนั้นจะมีการเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล

สำหรับบรรยากาศที่หน้าเวทีในวันนี้ (7 ธ.ค.) ยังคงเงียบเหงา มีประชาชนบางส่วนเท่านั้นที่เดินทางมาติดตามข่าวสารที่หน้าเวที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง