กลุ่มต่อต้านรัฐบาลหลายจังหวัดเริ่มเคลื่อนไหว

ภูมิภาค
7 ธ.ค. 56
06:40
65
Logo Thai PBS
กลุ่มต่อต้านรัฐบาลหลายจังหวัดเริ่มเคลื่อนไหว

กลุ่มต่อต้านรัฐบาลในหลายจังหวัดยังคงเดินหน้าจัดเวทีคู่ขนานกับเวทีใหญ่ในกรุงเทพมหานคร ขณะที่บางส่วนเตรียมเดินทางเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. ตามคำประกาศของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ระดมมวลชนชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้งพรุ่งนี้

กลุ่มต่อต้านรัฐบาล จ.พิษณุโลก ต้องย้ายจุดชุมนุมจากลานเอนกประสงค์ ไปตั้งเวทีปราศรัยย่อยที่บริเวณริมถนน หน้าศาลากลาง จ.พิษณุโลก แทน หลังจังหวัดออกคำสั่งห้ามบุคคลภายนอกผ่านเข้า-ออก อาคารที่ทำการศาลากลาง จ.พิษณุโลก ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 ผู้ชุมนุมจึงเตรียมยื่นศาลขอใช้พื้นที่วันจันทร์นี้

ด้านนายประเสริฐ จึงกิจรุ่งโรจน์ เลขานุการหอการค้า จ.ตาก เปิดเผยว่า การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ ยังไม่กระทบ การค้าชายแดนไทย - พม่า เนื่องจากประเทศพม่ากำลังอยู่ในช่วงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และยังมีความต้องการสินค้าเป็นปกติ แต่ถ้าการชุมนุมยืดเยื้อก็เชื่อว่าจะส่งผลกระทบทั้งชาวพม่าที่เข้ามาซื้อสินค้า และความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะกระทบต่อเนื่องไปยังผู้ประกอบการผลิตสินค้า และภาคการขนส่งโดยตรง

ส่วนภาคใต้ที่เผชิญกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับวันพ่อเป็นวันหยุดยาว ทำให้บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลที่ศาลากลาง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา ค่อนข้างเงียบเหงา แต่บนเวทีการชุมนุมมีการถ่ายทอดสดบรรยากาศการชุมนุมทางการเมืองในกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง โดยแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเชื่อว่าหลังวันหยุดยาวจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมมากขึ้น รวมทั้งบางส่วน อาจทยอยเดินทางไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงเช้ายังไม่มีการเคลื่อนไหว แต่คาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "เครือข่ายคนเมืองนักปราชญ์ต่อต้านระบอบทักษิณ" จ.อุบลราชธานี จะออกขอรับบริจาค พร้อมเปิดบัญชีธนาคาร สำหรับใช้เป็นทุนในการระดมคนเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร ตามคำประกาศของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศระดมพลครั้งใหญ่วันพรุ่งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง