กลุ่มผู้ชุมนุมรอยกระดับการชุมนุมวันที่ 9 ธ.ค.นี้

การเมือง
7 ธ.ค. 56
07:40
81
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ชุมนุมรอยกระดับการชุมนุมวันที่ 9 ธ.ค.นี้

บรรยากาศการชุมนุมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ผู้ชุมนุมบางส่วนที่ยังคงปักหลักพักผ่อนตามอัธยาศัย ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปท. และ คปท.ยืนยันว่าจะไม่เคลื่อนขบวนไปไหน เพื่อรอมวลชนมาสมทบที่จะเตรียมยกระดับการชุมนุมอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคมนี้

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ขณะนี้ ผู้ชุมนุมหลายคนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย ส่วนกิจกรรมบนเวที ผู้ดำเนินรายการได้เล่าข่าว และแนวทางการต่อสู้ของกลุ่ม กปปส.ที่จะเกิดขึ้นในวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ ในเวลา 9.39 น. ซึ่งจะเป็นเวลาที่ผู้ชุมนุม กปปส.ทุกเวทีจะรวมพลังต่อสู้เป็นครั้งสุดท้าย โดยแนวทางการต่อสู้จะเดินขบวนไปถนนทุกสาย เพื่อมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อประกาศเอาอำนาจคืน ทั้งนี้ ผู้ชุมนุม กปปส.ได้เชิญชวนให้ผู้ชุมนุมมารวมตัวกันในเย็นวันอาทิตย์ เพื่อที่จะร่วมกิจกรรมในวันอาทิตย์พร้อมกัน

ด้านคณะเสนาธิการร่วมกองทัพธรรมประชาชนได้ยกเลิกการเคลื่อนตัว เพื่อไปปิดกระทรวงต่างๆ ในวันนี้ แต่ในระหว่าง 1-2 วันนี้ กองทัพธรรมจะระดมมวลชนที่กลับบ้านกลับมาให้มากที่สุด คาดว่าในช่วงเย็นวันอาทิตย์ และเช้าวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม จะมีมวลชนออกมารวมตัวกันจำนวนมาก คณะทำงานเสนาธิการกองทัพธรรมประชาชนบอกว่าการรวมตัวกันกับผู้ชุมนุม กปปส.ทุกเวที ในวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคมนี้อาจมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นกับมวลชน จึงได้เตรียมแผนที่จะป้องกันมวลชนไม่ให้ได้รับอันตราย ส่วนจุดที่มวลชนจะเคลื่อนขบวนผ่าน ขณะนี้ ต้องรอผลสรุปร่วมกันกับ กปปส.อีกครั้ง รวมทั้งจะหารือมาตรการกดดันรัฐบาล เพื่อให้การเคลื่อนขบวนประสบผลสำเร็จ

ส่วนการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาประสานที่แกนนำ คปท.เมื่อเช้านี้ เพื่อขอให้ผู้ชุมนุมเปิดพื้นที่ให้ตำรวจอรินทราชเข้าพื้นที่ไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อรักษาความปลอดภัยในการจัดงานสโมสรสันนิบาต และพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันนี้ บริเวณทำเนียบรัฐบาล ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เชิงสะพานอรทัย และชมัยมรุเชฐ ซึ่งอยู่ใกล้พื้นที่ชุมนุมกลุ่ม คปท.บนถนนพิษณุโลก ส่วนการเคลื่อนไหวชุมนุมวันนี้ยังไม่มีการเคลื่อนขบวนไปไหน

ส่วนการชุมนุมกลุ่ม กปปส. ขณะนี้ เต็มไปด้วยบรรยากาศผ่อนคลาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีแกนนำหลักของเวทีเดินทางมาที่นี่ ซึ่งผู้ชุมนุมบอกว่าในช่วงเย็นของวันนี้จะรอฟังคำแถลงการณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ถึงแนวทางการต่อสู้ในวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคมนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง