เปิดประสบการณ์งานแสดง Bangkok Street Show 2013

Logo Thai PBS
เปิดประสบการณ์งานแสดง Bangkok Street Show 2013

ไม่บ่อยนักที่ผู้ชมจะได้ใกล้ชิดหรือมีส่วนร่วมไปกับการแสดง นอกจากได้สนุกไปกับมุกสด ผู้ชมยังมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงสตรีทโชว์ เรียกรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ที่แม้จะต่างชาติต่างภาษาก็สนุกไปพร้อม ๆ กันได้ ใน งาน แบงค็อก สตรีทโชว์ 2013

ดึงดูดสายตาจากผู้ชมทั้งงาน เมื่อนกกระจอกเทศยักษ์ สูงกว่า 2 เมตร ออกมาอวดโฉมพร้อมกับส่งเสียงร้องเอกลักษณ์ การแสดงของ 3 นักกายกรรมจากเนเธอร์แลนด์ ขโมยซีนศิลปินสตรีทโชว์คนอื่นๆ ที่แสดงอยู่รอบๆในงาน แถลงข่าว Bangkok Street Show 2013 กลางสวนลุมพินี บางคนจึงต้องแก้เกมส์ อย่าง Maskmask Manman หรือ "มะสุคุมะสุคุ มังมัง" ในสำเนียงญี่ปุ่น ต้องพลิกจากเดิมที่ต่อสู่กับหุ่นนักมวยปล้ำคู่แข่งที่แบกไว้ หันมาท้าดวลกับนกกระจอกเทศยักษ์แทน ด้วยลีลาตลกแบบเฉพาะตัว เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้ชม ส่วนหนึ่งจากกว่า 35 การแสดง โดยนักแสดงสตรีทโชว์จากทั่วโลก ที่มาสร้างความสุขในงาน Bangkok Street Show 2013 

 
ชาต้า ศิลปินสตรีทโชว์ชาวญี่ปุ่นบอกว่า เขาเดินทางไปแสดงมาแล้วในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งเยอรมัน, อเมริกา และไทย รูปแบบการแสดงอาจไม่ต่างกันนัก แต่ต้องปรับวิธีการนำเสนอให้ตรงกับความสนใจของผู้ชม โดยสิ่งสำคัญ คือนักแสดงต้องจับคนดูให้อยู่ ให้ทุกคนได้ยิ้ม และหัวเราะไปพร้อม ๆ กัน
 
  
 
ฮา แท็กฮู นักแสดงดุลโซรี ชาวเกาหลีใต้ บอกว่า เสียงกลองดุลโซรี มีเสน่ห์สร้างความครื้นเครงที่เปี่ยมด้วยพลัง แม้การแสดงของพวกเขาจะต่างจากศิลปินสตรีทโชว์คนอื่นๆ แต่ทุกครั้งที่ได้แสดงร่วมกับนักแสดงต่างความสามารถเหล่านี้ ก็เปิดมุมมองใหม่ๆให้กับพวกเขาเสมอ 
 
เสน่ห์ของ สตรีทโชว์ หรือ ศิลปะริมถนน นอกจากหลากหลาย อิสระ และไม่มีข้อจำกัดแล้ว ยังเป็นการแสดงที่ผู้ชมได้ใกล้ชิดและมีส่วนร่วมไปกับการแสดง บ่อยครั้งผู้ชมยังมีส่วนสำคัญในการกำหนดรูปแบบการแสดงของเหล่าศิลปินด้วย แม้ที่ผ่านมาในประเทศไทย สตรีทโชว์ จะถูกจดจำในรูปแบบการแสดงเปิดหมวกของศิลปินบางกลุ่ม หากความสามารถที่มาพร้อมกับความคิดสร้างสรรค์จากศิลปะการแสดงอันหลากหลายเหล่านี้ นอกจากสร้างความสุขและรอยยิ้มแล้ว ยังเปิดมุมมองความคิด สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม 

    

 
งาน "แบงค็อก สตรีท โชว์" จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว นำการแสดงสตรีทโชว์ที่หลากหลายจากทั่วโลกมาให้ได้ชม กว่า 35 คณะ เช่น การแสดงดีจักเกิลดี้ โดยนักแสดงผาดโผน จากเยอรมันนี การแสดงมายากลของ ดิโอโซ เอลเวเรซ จากบราซิล ไฟเออร์ฟิงเกอร์ส หรือการแสดงเล่นกับไฟ จาก เจย์ ทัวร์ นักแสดงชาวอิสราเอล รวมไปถึง เบเบี้ไมม์ คณะละครใบ้ของไทยด้วย เทศกาล แบงค็อก สตรีทโชว์ 2013 จัดแสดงไปจนถึงวันพรุ่งนี้ ที่ สวนลุมพินี ให้ผู้ชมสนุกไปกับการแสดงในบรรยากาศสวนสีเขียว ตั้งแต่เวลา 15.00 น. - 21.00 น. ชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง