"แอน มิตรชัย" คืนเวทีลิเกเซอร์ไพรส์ "วันพ่อ"

Logo Thai PBS
"แอน มิตรชัย" คืนเวทีลิเกเซอร์ไพรส์ "วันพ่อ"

มีสายเลือดศิลปินเต็มตัว หัวใจยกให้ลิเกอยู่แล้วนะคะสำหรับแอน มิตรชัย ในวันที่ดังไกลถึงตลาดบอลลีวูดแล้ว แต่ก็ยังกลับมาขึ้นเวที ตอบแทนพ่อผู้มีส่วนสนับสนุนชีวิตในวงการ และตอบแทนแฟนๆ ที่ยังส่งกำลังใจให้ไม่เปลี่ยน

แทบไม่ต้องกลับมาท่องจำบทใหม่ เพราะขึ้นใจอยู่แล้วสำหรับเนื้อร้องลิเกที่ชีวิต แอน มิตรชัย เติบโตมากับบทบาทนี้ แม้จะห่างจากเวทีไปเกือบปี เพราะอยู่ระหว่างโปรโมทผลงานหนังในบอลลีวูดและทุ่มเทเวลาทำงานอยู่ที่อินเดีย เมื่อได้หวนกลับมาแสดงอีกครั้งในค่ำคืนวันพ่อแห่งชาติ จึงคลายความคิดถึงของแฟนๆ ที่ติดตามผลงาน 

 
บทเพลงลักกี้ทูไนท์ สำเนียงอินเดียใช้เทคนิคร้องแบบลิเก หนึ่งในผลงานโปรโมทหนังที่นำมาขับร้องสร้างสีสันได้ไม่น้อย วันนี้นอกจากร่วมงานกับพี่น้องลิเกในคณะ ยังถือเป็นของขวัญกับผู้ชมที่รักในผลงานของแอน มิตรชัย อยู่เสมอ

    

 
งานที่ทำให้ห่างกัน ทำให้แอน มิตรชัย กลับมาเยี่ยมครอบครัวได้ปีละไม่กี่ครั้ง จึงใช้ช่วงเวลาสั้นๆ อยู่กับผู้เป็นพ่อและครูลิเกคนแรกในชีวิต ซึ่งทุกวันนี้ทางครอบครัว ยังดูแลลูกวงนับ 100 คน พร้อมกับสอนศิษย์ลิเกรุ่นใหม่ ต่อลมหายใจให้กับศิลปะพื้นบ้านนี้ และยิ่งภูมิใจเมื่อสายเลือดลิเกได้เติบโตในวงการ 
 
การก้าวไปในตลาดบอลลีวูดของแอน มิตรชัย ต้องอาศัยความสามารถการแสดง การร้องและเต้นที่มีเต็มเปี่ยม ซึ่งพื้นฐานจากลิเก บวกกับภาพลักษณ์ใหม่ ขายความเป็นสากลมากขึ้น ทำให้แอน มิตรชัย เป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่ประสบความสำเร็จในบอลลีวูด และจะมีผลงานเพลงสากลออกมาในต้นปีหน้า เป็นอีกก้าวหนึ่งของนางเอกมากความสามารถ ที่ไม่ลืมคุณค่าความเป็นลิเกไทย 

    


ข่าวที่เกี่ยวข้อง