จับชาวโรมาเนียลอบขนโคเคนเข้าไทย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 56
01:46
138
Logo Thai PBS
จับชาวโรมาเนียลอบขนโคเคนเข้าไทย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ศุลกากรท่าอากาศยานสุวรณภูมิ จับชาวโรมาเนีย พร้อม โคเคนมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ขณะเตรียมนำไปส่งให้เอเย่นต์ในจังหวัดภูเก็ต

นายป๊อป ฟลอริน ชาวโรมาเนีย ถูก เจ้าหน้าที่ ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 กรมศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกับ ด่านศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ต จับได้ พร้อม โคคาอีน หรือ โคเคน น้ำหนัก 3.16 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท ขณะผ่านท่าอากาศยานนานาชาติ จ.ภูเก็ต

นายไพศาล ชื่นจิตร ผู้อำนวยการ สำนักสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร เปิดเผยว่า หลังประสานข้อมูลผู้ค้ายาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้าน และ หน่วยปราบรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา หรือ ดี อี เอ (DEA) ว่า จะมีการลักลอบนำยาเสพติดผ่านหรือเข้าไทย ช่วงใกล้เทศกาลคริสมาสต์ และปีใหม่ จึงกำชับเจ้าหน้าที่ให้เข้มงวด กระทั่งพบนายฟลอริน เดินทางจาก ประเทศดูไบ เข้าไทยผ่านท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต มารับกระเป๋าสัมภาระ เจ้าหน้าที่ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยอยู่ภายใน เมื่อตรวจด้วยน้ำยาทดสอบพบว่าเป็น โคเคน ยาเสพติดให้โทษประเภท 2

นายฟลอรินสารภาพว่า จะได้ค่าจ้าง 3,000 ยูโร หรือ 120,000 บาท จากชาวบราซิล หากนำกระเป๋าใบนี้ส่งให้เอเย่นต์ที่ จ.ภูเก็ต แล้วเสร็จ โดยเดินทางจาก เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ไปที่ประเทศดูไบ จากนั้นได้ต่อเครื่องบินมาไทย ลงที่จังหวัดภูเก็ต กระทั่งถูกจับกุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง