"ไทย" ประเดิมสนามชนะ "ติมอร์ เลสเต้" 3 -1 ฟุตบอล ซีเกมส์

กีฬา
8 ธ.ค. 56
03:57
127
Logo Thai PBS
"ไทย" ประเดิมสนามชนะ "ติมอร์ เลสเต้" 3 -1 ฟุตบอล ซีเกมส์

ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประเดิมสนามนัดแรกในซีเกมส์ ด้วยการชนะ ติมอร์ เลสเต้

การแข่งขันฟุตบอล ในกีฬา ซีเกมส์ รอบแรก ของ กลุ่ม B ที่สนาม ตูวันน่า สเตเดี้ยม ทีมชาติไทย พบกับ ติมอร์ เลสเต ทีมไทย ได้ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ฟิตกลับมาลงสนาม และมี ธีราทร บุญมาทัน เป็นกัปตันทีม ขณะที่ ติมอร์ เลสเต้ มีนักเตะโอนสัญชาติจากบราซิลถึง 6 คน เริ่มเกมมา 3 นาที ทีมชาติไทยได้ประตูนำ 1-0 จากผลงานของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

นาทีที่ 33 ไทย ได้ประตูนำ 2-0 จากจังหวะที่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดให้ ปกเกล้า อนันต์ วอลเลย์เต็มข้อแบบไม่ต้องจับเข้าไป จากนั้นนาทีที่ 48 ไทยได้ประตูนำห่าง 3-0 จากผลงานของ อาทิตย์ ดาวสว่าง นาทีที่ 72 ติมอร์ เลสเต้ ได้ประตูตามมาเป็น 1-3 จาก โฮเซ่ คาร์ลอส ดา ฟอนเซกา กองหน้าตัวสำรอง

จบเกม ทีมชาติไทย ประเดิมสนามชนะ ติมอร์ เลสเต้ 3-1 คว้า 3 แต้มแรกได้สำเร็จ หลังจบการแข่งขัน ซิโก้ เกรียติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ดีใจที่เก็บชัยชนะได้ แต่เกมนี้ทีมไทยเล่นหลายจังหวะเกินไปทำให้เกมไม่ลื่นไหล แต่เชื่อว่าเกมนัดต่อๆ ไปทีมจะดีขึ้นกว่านี้

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมไทย พบกับ อินโดนีเซีย วันที่ 12 ธ.ค. เวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ต่อด้วยเจอกับเจ้าภาพ เมียนมาร์ วันที่ 14 ธ.ค.เวลา 18.45 น. ก่อนปิดท้ายกับ กัมพูชา วันจันทร์ที่ 16 ธ.ค. เวลา 18.45 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง