กปปส.ต่างจังหวัด ทยอยเดินทางร่วมชุมนุม

ภูมิภาค
8 ธ.ค. 56
06:21
91
Logo Thai PBS
กปปส.ต่างจังหวัด ทยอยเดินทางร่วมชุมนุม

แนวร่วมกลุ่ม กปปส.หลายจังหวัด ยังคงเปิดเวทีปราศรัย คู่ขนานการชุมุนุมในกรุงเทพมหานคร ขณะที่หลานพื้นที่ ได้เดินทางเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ วันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.56)

แนวร่วมกลุ่ม กปปส.จังหวัดกระบี่ เตรียมสัมภาระ และหมวกกันน็อก ขึ้นรถโดยสาร จำนวน 30 คัน ออกเดินทางจากหน้าศาลากลางจังหวัด ไปร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย ที่กรุงเทพมหานคร ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศ ขณะที่รถโดยสาร กระบี่-กรุงเทพมหานคร กว่า 20 เที่ยว ถูกจองเต็มหมดแล้ว ส่วนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีบางส่วน ไปรอขึ้นรถตู้ เดินทางไปสมทบการชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร เช่นกัน

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาระดมกองร้อยชุดควบคุมฝูงชน รักษาความปลอดภัยบริเวณศาลากลางจังหวัดสงขลา เตรียมพร้อมรับการชุมนุมของมวลชน ที่จะรวมตัวเคลื่อนไหวที่ศาลากลางจังหวัด 1 จุด และในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ อีก 1 จุด วันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.56) ขณะที่กลุ่ม กปปส.สงขลา บางส่วน เดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร

กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คนโคราชต้านคนโกง เตรียมไปชุมนุมที่กรุงเทพมหานครเช่นกัน แกนนำระบุว่า ในช่วงเย็นวันนี้ (8 ธ.ค.56) จะเตรียมรถบัส 10 คัน รับกลุ่มมวลชน ที่ลานอนุสาวรรีย์ท้าวสุรนารี ในเขตเทศบาลเมืองนครนครราชสีมา นอกจากนี้ ยังจัดเวทีที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในช่วงเช้า ก่อนจะเคลื่อนมวลชน ไปยังสถานที่ราชการ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล และสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า ระบอบทักษิน

ส่วนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า เครือข่ายคนเมืองปราญช์ ต่อต้านระบอบทักษิณ รวมตัวที่สถานีรถไฟจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเดินทางไปร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลเช่นกัน

ที่จังหวัดพิษณุโลก มีเวทีคู่ขนานแนวร่วม กปปส.บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก และหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เปิดเวทีปราศรัยแสดงความเห็นต่อการบริหารประเทศของรัฐบาล

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเพชรบูรณ์และนครสวรรค์ แนวร่วมกลุ่ม กปปส.จัดกิจกรรมช่วงเย็นของทุกวัน เพื่อต่อต้านรัฐบาล และต้องการให้เปลี่ยนแปลงประเทศ นอกจากนี้ยังเดินทางไปสมทบการชุมนุมใหญ่ ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง