ตร.เตรียมพร้อมรับมือ "กปปส." เคลื่อนขบวน 9 เส้นทาง พรุ่งนี้

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 56
13:49
126
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมพร้อมรับมือ "กปปส." เคลื่อนขบวน 9 เส้นทาง พรุ่งนี้

เป็นที่ชัดเจนว่า การเคลื่อนไหวหลักของผู้ชุมนุมกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ากปปส. จะมีเส้นทางการเคลื่อนขบวนหลักๆ 9 เส้นทางแต่อาจมีการรวมตัวของกลุ่มที่จะร่วมเคลื่อนไหวด้วย ในอีกหลายจุดของกรุงเทพมหานคร ล่าสุดตำรวจเตรียมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วอำนวยความสะดวกด้านการจราจรวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) ขณะที่โฆษกศอ.รส.ยืนยันจะเน้นการเจรจากับแกนนำ และเตรียมระวังการเกิดเหตุจากผู้ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง

โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยหรือ ศอ.รส. บอกว่าตำรวจจะเน้นการเจรจา เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่ง และบอกว่า ให้แกนนำระวังการกระทำความผิดซ้ำ โดยเฉพาะการบุกรุกสถานที่ราชการ ซึ่งวันพรุ่งนี้ยังได้เชิญเอกอัครราชฑูตหรือตัวแทนประชาชน สื่อมวลชนและข้าราชการ ร่วมสังเกตการณ์บริเวณจุดสูงต่างๆ ที่สามารถมองเห็นการเคลื่อนขบวนของกลุ่มกปปส.ที่จะไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ไม่ใช้อาวุธ แต่หากมีเหตุเกิดขึ้นก็มาจากลุ่มผู้สร้างสถานการณ์เพื่อต้องการให้เกิดความรุนแรง

นอกจากนี้ ตำรวจได้วางมาตรการหลัก 6 มาตรการ ให้กองบังคับการตำรวจจราจร เป็นศูนย์บริหารจัดการจราจรทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะเชื่อมโยงกับกองบังคับการศูนย์ศรีอยุธยา ที่ดูแลพื้นที่ปริมณฑล 5 จังหวัด ให้ปฏิบัติตามมาตรฐานสากลไม่ให้การจราจรติดขัด เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว 10 ชุดพร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลด้านความปลอดภัยให้กับประชาชน รวมถึงมีชุดเคลื่อนที่เร็วตรวจสอบเส้นทางการจราจรสำรวจจุดที่มีปัญหาเพื่อหาแนวทางแก้ไข ทั้งนี้ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบในถนน 24 เส้นทาง

ส่วนเส้นทาง 9 เส้นทาง ที่กลุ่มกปปส.จะเคลื่อนขบวนพร้อมกันเพื่อไปทำเนียบรัฐบาล คือ เส้นทางที่หนึ่งออกจากศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เส้นทางที่ 2 เริ่มต้นที่ถนนหน้าอาคารเอสซีพีปาร์ค ถนนรัชโยธิน เข้าถนนรัชดาภิเษก เส้นทางสายที่ 3 เริ่มต้นที่เอกมัย ผ่านสุขุมวิทและผ่านทางแยกเข้าทองหล่อ เส้นทางสายที่ 4 เริ่มที่วงเวียนใหญ่ มุ่งหน้าสะพานสาธร เข้าถนนเจริญกรุง และเข้าถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม เส้นทางสายที่ 5 เริ่มที่กระทรวงการคลังเคลื่อน เส้นทางสายที่ 6 เคลื่อนออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เส้นทางสายที่ 7 ออกจากสีลม เข้าถนนพระราม 4 ผ่านหัวลำโพง เส้นทางที่ 8 เริ่มจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่วนเส้นทางที่ 9 รวมพลหน้าพรรคเพื่อไทย มุ่งหน้ามาทำเนียบรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง