นิทรรศการ 8609 ภาพเพื่อพ่อ

Logo Thai PBS
นิทรรศการ 8609 ภาพเพื่อพ่อ

นอกจากเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่กำลังมาแรง เจมส์ จิรายุ ยังเป็นอีกคนที่ชอบทำงานกุศล ล่าสุดได้ร่วมมือกับช่างภาพชื่อดัง นำภาพถ่ายที่บันทึกระหว่างการทำงานที่เกาหลี จัดแสดงในนิทรรศการ 8609 ภาพเพื่อพ่อ โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปมอบให้การกุศล

หลากหลายอิริยาบถในวันฝนตก แดดออก และหิมะตก ของเจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ถูกบันทึกไว้โดยช่างภาพมืออาชีพอย่าง ไมเคิล ชีวาส หรือ วุฒิชัย ชีวะสุทโธ ระหว่างพระเอกชื่อดังเดินทางไปฝึกร้องและเต้นที่เกาหลีใต้ ด้วยตารางฝึกซ้อมที่รัดตัว ทำให้มีเวลาไม่ถึง 5 ชั่วโมงต่อวันในการทำงาน แต่ก็ได้ภาพถ่ายถึง 15 ชุดจำนวน 8,600 ภาพ จัดแสดงในนิทรรศการ 8609 ภาพเพื่อพ่อ ซึ่งจะนำรายได้จากการจำหน่ายเข้ามูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเจมส์ จิรายุ เป็นอีกคนที่ยึดในหลวงเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต และรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความสุขให้กับผู้อื่น

ปิดทองหลังพระ เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว และ Simplifier หรือความเรียบง่าย คือส่วนหนึ่งของอีก 9 ภาพถ่ายฝีมือ ไมเคิล ชีวาส เกือบ 20 ปีที่คร่ำหวอดในวงการถ่ายภาพนักแสดงมืออาชีพ จนโด่งดังในสหรัฐอเมริกา แต่ครั้งนี้เขาตั้งใจถ่ายภาพ Still Shot แนวนามธรรม เพื่อถ่ายทอดแนวคิดของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งเรื่องการทำดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน การใช้ชีวิตบนความไม่ประมาท และความพอเพียง

นิทรรศการภาพถ่าย 8609 ภาพเพื่อพ่อ จัดแสดงภาพถ่ายเจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข จำนวน 15 คอลเลคชั่น และ 9 ภาพถ่ายสะท้อนคำสอนของในหลวง โดยไมเคิล ชีวาสถึงวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน รายได้ทั้งหมดจากการจัดจำหน่ายภาพถ่าย 8,600 ใบ และการประมูลภาพถ่าย 9 ภาพ จะนำไปมอบให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง