"นายกฯ"ขอพระบรมราชานุญาต ถอนร่าง"แก้ไขรธน."ที่มาส.ว.แล้ว

การเมือง
8 ธ.ค. 56
15:43
1,573
Logo Thai PBS
"นายกฯ"ขอพระบรมราชานุญาต ถอนร่าง"แก้ไขรธน."ที่มาส.ว.แล้ว

นายกรัฐมนตรีขอพระบรมราชานุญาตถอนร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ฉบับแก้ไขที่มาส.ว.แล้ว ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลร่วมสนับสนุน ส่วนกรณีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์แสดงเจตจำนงค์ลาออกจากสภาผู้แทนราษฎรนั้น นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ระบุไม่กระทบงานฝ่ายนิติบัญญัติ

หลังการพบปะหารือของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ยืนยันการแสดงเจตจำนงค์ลาออกของส.ส.ทั้ง 152 คนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ไม่เกิดผลกระทบต่อการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติ หรือสภาผู้แทนราษฎร

ส่วนกรณีปัญหาความเห็นต่างในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคร่วมรัฐบาลเห็นควรเป็นอำนาจการตัดสินของนายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณาเลือกแนวทางการยุบสภา หรือวิธีการอื่น โดยพรรคร่วมรัฐบาลยืนยันในความสัมพันธ์อันดีต่อกันต่อไป

มีรายงานว่าการหารือแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลครั้งนี้ แกนนำต่างกล่าวยอมรับถึงความเหมาะสม กรณีที่นายกรัฐมนตรีขอพระบรมราชานุญาตพระราชทานถอนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับแก้ไขที่มาของ ส.ว.

สอดคล้องกับคำเปิดเผยของนายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอพระบรมราชานุญาตถอนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว และได้ขอพระราชทานอภัย หากการใดเป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง