"นักชกทีมชาติไทย" ตุน 7 เหรียญทองแดง หลังชนะรอบแรกครบ 4 คน ในศึกซีเกมส์ 2013

กีฬา
9 ธ.ค. 56
00:42
101
Logo Thai PBS
"นักชกทีมชาติไทย" ตุน 7 เหรียญทองแดง หลังชนะรอบแรกครบ 4 คน ในศึกซีเกมส์ 2013

ทีมนักชกไทย ตุนเหรียญทองแดงไว้แล้ว 7 เหรียญ หลังจากเมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) กำปั้นไทยชายประเดิมชนะรอบแรก ครบทั้ง 4 คน

มวยสากลสมัครเล่นซีเกมส์มีนักชกชายและหญิง รวม 77 คน หลังจากจับสลากแบ่งสาย กำปั้นไทย ขึ้นชก 4 คน เป็นนักชกชายทั้งหมด สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตัดสินแบบมวยอาชีพ และนักชกชายต้องถอดเฮดการ์ดครั้งแรกในซีเกมส์

 
ประเดิมที่รุ่น 52 กิโลกรัม....ฉัตรชัย บุตรดี เจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก พบ โมฮาเหม็ด ฮารุสดีน จากสิงคโปร์ คู่นี้เป็น ฉัตรชัย ที่ออกหมัดซ้ายตรงเล่นงานคู่ชก ได้ตลอด 3 ยก ครบยก เป็นฝ่ายชนะคะแนนไป 3 ต่อ 0 เสียง
 
รุ่นต่อมา 56 กิโลกรัม....ดอนชัย ทาธิ ที่ชกซีเกมส์ครั้งแรก พบ ลัมดา ลอง จากกัมพูชา การชกคู่นี้ ต้องบอกว่า ดอนชัย วันนี้ยังโชว์ฟอร์มชกไม่ค่อยออก แต่ก็เบียดชนะ ไปได้ 3 ต่อ 0 เสียง
 
รุ่น 64 กิโลกรัม....วุฒิชัย มาสุข พบกับ นักชก เจ้าภาพ คู่นี้เรียกว่า ต้องลุ้นกันตั้งแต่ยกแรก เมื่อเกิดแผลแตก จนกรรมการเรียกไปดู แล้วให้ชกต่อ ซึ่งใน 2 ยกถัดมา วุฒิชัย เป็นฝ่ายรัวหมัด หนึ่ง สอง เข้าลำตัวสลับใบหน้าได้อย่างจะแจ้งทำให้เอาตัวรอด เอาชนะคะแนน 3 ต่อ 0 เสียง
 
ขณะที่รุ่น 69 กิโลกรัม....อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ แชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย ใช้เวลาเพียงนาทีกว่า ของยกแรก ออกหมัดชนะ RSC ฟิเซ สรัม จากกัมพูชา ผ่านเข้ารอบรองได้อย่างสวยงาม
 
สำหรับการแข่งขันซีเกมส์วันแรกผ่านไปทางสมาคมมวยสากลค่อนข้างมั่นอกมั่นใจการกับการตัดสินเพราะมีตัวแทนจากสหพันธ์มวยเอเซียเดินทางมาเป็นสักขีพยานด้วย
 
จากชัยชนะของทีมกำปั้นชาย ทั้ง 4 คน ทำให้ล่าสุด นักชกไทยมีเหรียญทองแดงตุนไว้แล้ว 7 เหรียญ และในวันพรุ่งนี้จะเป็นคิวของกำปั้นหญิง โดยจะขึ้นชก 3 คน จากเปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ทัศมาลี ทองจันทร์ และสุดาพร สีสอนดี 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง