ผู้ชุมนุมปัตตานี พอใจรัฐบาลยุบสภา-บางส่วนไม่เห็นด้วยให้รบ.รักษาการ

ภูมิภาค
9 ธ.ค. 56
06:40
80
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมปัตตานี พอใจรัฐบาลยุบสภา-บางส่วนไม่เห็นด้วยให้รบ.รักษาการ

แม้ชาวจ.ปัตตานีบางส่วน พอใจที่นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา แต่บางคนก็เห็นว่า รัฐบาลไม่มีความชอบธรรมในการบริหารประเทศในลักษณะรัฐบาลรักษาการ ขณะที่การบรรยากาศการชุมนุมในจ.ปัตตานี และจ.ยะลา ในวันนี้ (9 ธ.ค.) มีกลุ่มมวลชนที่ต่อต้านรัฐบาลเดินทางเข้าภายไปในศาลากลางจังหวัด และปิดทางเข้า-ออก เพื่อกดดันข้าราชการหยุดงาน

กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านพรบนิรโทษกรรม และต้านระบอบทักษิณในจังหวัดปัตตานีโห่ร้องด้วยความดีใจ หลังทราบข่าวการประกาศยุบสภาของนายกรัฐมนตรีในกรุงเทพมหานครทำให้บรรยากาศการชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานีเต็มไปด้วยความดีใจ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อาสาสมัครักษาดินแดนในจังหวัดปัตตานีก็ยังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง โดยเฉพาะเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนเข้าไปในศาลากลาง ชุมนุมบอกว่าดีใจที่นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาเพื่อหาทางออกให้ประเทศโดยปราศจากความรุนแรง แต่ยังต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงการปฎิเสธการคอรรัปชั่น

 
ส่วนที่จ.ยะลาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากลุ่มคัดค้าน พรบ.นิรโทษกรรมและต้านระบอบทักษิณจำนวนมาก เดินทางมาร่วมชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดยะลา โดยได้ปิดประตูทางเข้าทั้ง ๖ ประตูเพื่อสกัดกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำงาน จึงต้องหยุดงานไปโดยปริยาย ขณะที่เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันผู้ก่อเหตุปะปนเข้ามาสร้างสถานการณ์ แต่อย่างไรก็ตามหลังการประกาศยุบสภาทำให้ความตึงเครียดเริ่มคลี่คลายลง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง