ท่องเที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือ-อีสานคึกคัก หลังอากาศหนาวเย็น

ภูมิภาค
9 ธ.ค. 56
07:08
111
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือ-อีสานคึกคัก หลังอากาศหนาวเย็น

สภาพอากาศที่หนาวเย็นในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือส่งผลดีกับการท่องเที่ยวในหลายจังหวัด

 ความสวยงามของทะเลหมอกบริเวณอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามและความหนาวเย็น โดยณหภูมิลดต่ำเหลือเพียง 11 องศาเซลเซียส เช่น เดียวกับที่ จ.เพชรบูรณ์ นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นภูทับเบิก อ.หล่มเก่า ทำให้ที่พักกว่า 8 พันห้องถูกจองเต็มทั้งหมด

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงใหม่ สำรวจพื้นที่ 25 อำเภอ พบผู้ประสบภัยหนาวแล้วกว่า 330,000 คน ขณะนี้ได้ของบประมาณฉุกเฉินจำนวน 68 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อผ้าห่มและเครื่องกันหนาวบรรเทาความเดือดร้อน

สภาพอากาศหนาวเย็นส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะบนพื้นที่สูง เช่น จ.น่าน มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเพิ่มมากขึ้น ส่วนใหญ่มีอาการป่วยเป็นไข้หวัด ปอดปวม และท้องร่วง เช่น เดียวกับ จ.ศรีสะเกษ มีผู้เข้ารับการรักษาเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 500 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเด็กและผู้สูงอายุ ขณะที่จังหวัดเลยและอุบลราชธานี มีอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ทำให้เกิดหมอกปกคลุมช่วงเช้า ผู้ใช้รถต้องเพิ่มความระมัดระวังการขับขี่

กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับคลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศพม่าจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคกลางตอนบน ช่วงวันที่ 10 - 14 ธันวาคม ทำให้ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง