สิงคโปร์เกิดเหตุจลาจลในรอบ 40 ปี

ต่างประเทศ
9 ธ.ค. 56
14:19
263
Logo Thai PBS
สิงคโปร์เกิดเหตุจลาจลในรอบ 40 ปี

เกิดเหตุจลาจลที่ในย่านชุมชนชาวอินเดียของสิงคโปร์เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเหตุจลาจลครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปี ของสิงคโปร์

กลุ่มคนประมาณ 400 คน จุดไฟเผารถยนต์ และปะทะกับตำรวจในเขต "ลิตเติ้ลอินเดีย" ของสิงคโปร์เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 39 คน รถยน์ถูกเผา หรือได้รับความเสียหายทั้งหมด 25 คัน ในจำนวนนี้เป็นรถตำรวจ 16 คัน โดยเหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุจลาจลครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในสิงคโปร์ในรอบ 40 ปี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากชายชาวอินเดียวัย 33 ปี ถูกรถประจำทางชนเสียชีวิตในย่านดังกล่าว ตำรวจจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นแรงงานชาวเอเชียใต้ได้ 27 คน ด้วยข้อหาซึ่งอาจมีโทษจำคุกมากถึง 7 ปี และคาดว่าจะมีการจับกุมเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันหลังจากนี้

นายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการเพื่อสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่าผู้ก่อเหตุไม่ควรมีข้ออ้างใดใดในการก่อเหตุจลาจลครั้งนี้ ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเรียกร้องให้ประชาชนอย่าจุดกระแสความโกรธแค้นต่อแรงงานต่างชาติ และควรปล่อยให้เป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวน

ขณะที่ชาวสิงคโปร์จำนวนหนึ่งรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเหตุจลาจลเช่นนี้มักไม่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง นอกจากนั้น ชาวสิงคโปร์บางส่วนยังเรียกร้องให้รัฐบาลปรับปรุงคุณภาพชีวิตของแรงงานชาวต่างประเทศ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง