ผบ.ทบ.ห่วงเหตุชุมนุมในประเทศ ยัน "การปฏิวัติ" ไม่ใช่ทางแก้ปัญหา

การเมือง
10 ธ.ค. 56
03:16
77
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ห่วงเหตุชุมนุมในประเทศ ยัน "การปฏิวัติ" ไม่ใช่ทางแก้ปัญหา

รองโฆษกกองทัพบกยืนยันกองทัพเป็นห่วง และติดตามสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด และพยายามที่จะหาแนวทางในการแก้ปัญหาให้ยุติลงโดยเร็วที่สุด โดยผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันว่าแนวทางการปฏิวัติไม่ใช้การแก้ปัญหาความขัดแย้ง

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ยังคงห่วงต่อสถานการณ์ในภาพรวม ขณะที่มีความรู้สึกดีที่เหตุการณ์เคลื่อนการชุมนุมเมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.) ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งต้องขอบคุณประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่ได้ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

 
ทั้งนี้ รองโฆษกกองทัพบกยืนยันว่า ผู้บัญชาการทหารบกและกองทัพไม่ได้เพิกเฉย หรือนิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ โดยพยายามอยู่ตลอดเวลาที่จะทำในทุกวิถีทางเพื่อให้ปัญหาได้ยุติลงโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้น อยากให้ประชาชนทุกฝ่ายรวมถึงเจ้าหน้าที่ได้อดทน และช่วยกันแก้ปัญหาโดยวิธีที่ถูกต้องอย่างเหมาะสม เพื่อให้ได้ข้อตกลงใจจนเป็นที่พอใจกับทุกฝ่าย และที่สำคัญที่สุดเพื่อให้เป็นผลดีที่สุดกับประเทศชาติ
 
ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ไม่ว่าเหตุการณ์การชุมนุมใหญ่จะเป็นอย่างไร ทหารยืนยันจะไม่ปฏิวัติ โดยเชื่อว่า การปฏิวัติเป็นการแก้ปัญหาผิดทาง ทำให้มีปัญหาอื่น ๆ ตามมาขึ้นอีก โดยเฉพาะการที่ประเทศไทยที่ยังต้องอยู่ในสังคมโลก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง