"ยิ่งลักษณ์" แถลงทั้งน้ำตาขอความเป็นธรรม

การเมือง
10 ธ.ค. 56
06:03
101
Logo Thai PBS
 "ยิ่งลักษณ์" แถลงทั้งน้ำตาขอความเป็นธรรม

รักษาการนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แถลงทั้งน้ำตา หลังแกนนำ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กปปส. ระบุให้บุคคลในตระกูลชินวัตร ออกนอกประเทศ โดยขอความเป็นธรรมในฐานะคนไทยด้วยกัน เพราะรัฐบาลได้ยอมทำตามข้อเรียกร้องและคืนอำนาจให้ประชาชนแล้ว

ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี รักษาการ ที่ได้ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาประท้วงบริเวณสโมสรทหารบก ซึ่งเป็นสถานที่การประชุม โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน โดยเมื่อถูกถามถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กปปส. ที่ระบุประเด็นทางการเมืองพาดพิงบุคคลในตระกูลชินวัตร ทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบคำถามทั้งน้ำตา โดยกล่าวว่า รู้สึกกับคำพูดดังกล่าว ที่ไม่ต้องการให้คนในตระกูลและครอบครัวอยู่ในประเทศ โดยขอความเป็นธรรม เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ขณะนี้ในฐานะเป็นผู้นำรัฐบาล ทำหน้าที่ได้ดีที่สุด และยอมถอยให้กับการเมืองจนสุดทางแล้ว และยินดีคืนอำนาจให้ประชาชนเพื่อรอเลือกตั้ง โดยจากนี้ จะทำหน้าที่รักษาการตามรัฐธรรมนูญกำหนด จนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ จากนั้นจะส่งมอบให้นายกรัฐมนตรีคนต่อไป

 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ร้องขอให้แกนนำ และ ผู้ชุมนุม กลุ่ม กปปส. หลังจากที่ได้ประกาศเจตนารมณ์ทางการเมืองแล้ว ขอให้ยุติ รัฐบาลก็ทำได้ด้วยการยุบสภา เพื่อให้คนไทยได้มีส่วนร่วมในการเลือกตั้งบริหารประเทศต่อไป ส่วนลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่นั้น ปฏิเสธที่จะไม่ตอบคำถาม เพราะยังไมได้มีการหารือกับกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย
 
วันนี้ (9 ธ.ค.56) รักษาการนายกรัฐมนตรี และ รักษาการ ครม. ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อกำหนดกรอบการทำงานในฐานะรักษาการณ์ตามรัฐธรรมนูญ อันมีผลจากการประกาศยุบสภา โดยได้เชิญ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ชี้แจงการทำหน้าที่ตามกรอบอำนาจที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ ข้อควร และไม่ควรในการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงกรอบการทำงานและงบประมาณ ที่จะนำมาใช้ในการเลือกตั้งใหม่ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์
 
โดยหลังจากการประชุมรักษาการณ์นายกรัฐมนตรี และ ครม. ได้แยกย้ายเดินทางกลับ โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ได้มาประท้วงอยู่บริเวณถนนด้านหน้าสโมสรทหารบก ซึ่งเป็นสถานที่ใช้การประชุม เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดซึ่งรักษาการนายกรัฐมนตรีได้เดินทางเข้าประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมต่อที่ ศอ.รส. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดกับสื่อมวลชน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง