ประชาชนหลายจังหวัดติดตามข่าวการชุมนุม หลังนายกฯประกาศยุบสภาฯ

ภูมิภาค
10 ธ.ค. 56
06:09
76
Logo Thai PBS
ประชาชนหลายจังหวัดติดตามข่าวการชุมนุม หลังนายกฯประกาศยุบสภาฯ

ประชาชนในหลายจังหวัด ต่างติดตามข่าวการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. และ การประกาศยุบสภาฯของนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.56) ซึ่งต่างก็มีความคิดเห็นที่หลากหลาย โดยเฉพาะประเด็น การเลือกตั้งใหม่ และ การตั้งสภาประชาชนตามแนวคิดของแกนนำ กปปส.

ประชาชนในหลายจังหวัดต่างติดตามข่าวสารและวิพากษ์วิจารณ์หลังนายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาฯเมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.56) โดยเฉพาะตามร้านกาแฟ ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ และ จ.พิษณุโลก หลายคนมองตรงวันว่า การยุบสภาฯเป็นทางออกที่อาจลดความรุนแรง แต่ผู้ชุมนุมมีเงื่อนไขไม่ให้นายกรัฐมนตรีรักษาการในตำแหน่ง จึงไม่แน่ใจว่า การยุบสภาฯสามารถจะลดความขัดแย้งได้หรือไม่

ชาวจังหวัดอุบลราชธานี และ จ.ศรีสะเกษ บางคนมองว่า การยุบสภาฯแล้วเลือกตั้งใหม่ไม่ช่วยแก้ปัญหาความขัดแย้ง จึงควรหาคนกลางที่น่าเชื่อถือมาบริหารประเทศชั่วคราว เหมือนครั้งเหตุการณ์พฤษภาทมิฬเมื่อปี 2535

เช่นเดียวกับ ชาวจังหวัดสตูล และ ชาวจังหวัดยะลา ที่ติดตามข่าวการชุมนุมและการประกาศยุบสภาฯของนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.56) บางคนมองว่า การปฏิรูปการเมือง คือการไม่ให้เงินเข้ามาเกี่ยวข้องในการเลือกตั้ง เพราะจะทำให้สภาพแวดล้อมการเมืองแบบเดิม ๆ กลับมาอีก และอยากให้มีบังคับใช้กฎหมายการปราบปรามการทุจริตอย่างเข้มงวด บางคนเห็นด้วยที่จะให้มีการจัดตั้งสภาประชาชนตามข้อเสนอของแกนนำ กปปส. โดยให้เหตุผลว่า จะทำให้ประชาชนมีบทบาทในการดูแลบ้านเมืองมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง